Gan to cỡ nào quan xã Thanh Hóa bán 16.000m2 đất trái thẩm quyền?

Google News

(Kiến Thức) - Bí thư Đảng ủy kết hợp với cán bộ địa chính xã ở Thanh Hóa bán trái thẩm quyền hơn 16.000 m2 đất khiến cho dư luận vô cùng bức xúc.

Trong những ngày qua, dư luận đang hết sức bất bình khi ở Thanh Hóa liên tiếp xảy ra những sai phạm trong việc nhận tiền từ gói hỗ trợ dịch COVID-19. Nhiều hộ cận nghèo ở Thanh Hóa được nhận tiền nhưng đều sở hữu những căn nhà tiền tỷ, hay nhiều hộ cận nghèo bị ép ký vào đơn từ chối nhận tiền hỗ trợ....
Trong khi dư luận đang bức xúc thì lại xuất hiện vụ việc: Lợi dụng chức vụ quyền hạn, "2 quan xã" Xuân Dương, huyện Thường Xuân (Thanh Hóa) đã bán hơn 16 nghìn m2 đất trái thẩm quyền, chiếm đoạt gần 700 triệu đồng.
Cụ thể, ngày 19/5, Cơ quan CSĐT Công an huyện Thường Xuân (Thanh Hóa) vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 tháng đối với Lê Văn Dương (SN 1967) - Bí thư Đảng ủy xã Xuân Dương và Lê Minh Thương (SN 1976) - cán bộ địa chính xã Xuân Dương (huyện Thường Xuân) giai đoạn 2007 - 2009 về hành vi lạm quyền trong khi thi hành công vụ.
Theo Công an huyện Thường Xuân, trong thời gian từ năm 2007-2009, với vai trò là Chủ tịch UBND xã Xuân Dương, Lê Văn Dương đã bàn bạc thống nhất với một số cán bộ xã bán trái thẩm quyền 16.101 m2 đất lấy số tiền hơn 674 triệu đồng.
Gan to co nao quan xa Thanh Hoa ban 16.000m2 dat trai tham quyen?
Lê Văn Dương (áo trắng bên trái) và Lê Minh Thương (áo trắng bên phải) bị bắt giam 
Tuy nhiên, sau hơn 10 năm mua đất, người dân không nhận được giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Lý do bởi tiền bán đất không được nộp vào Kho bạc Nhà nước để làm giấy chứng nhận quyền sử dụng đất mà chính quyền xã đã tự ý chi tiêu.
Từ đó, dẫn đến việc nhiều người dân trên địa bàn xã Xuân Dương có đơn khiếu kiện đông người, vượt cấp gửi đến chính quyền để đòi quyền lợi.
Sự việc sau đó đã được UBND huyện Thường Xuân nhiều lần vào cuộc giải quyết và đối thoại nhưng người dân không đồng tình. Các hộ dân cho rằng họ đã nộp đủ tiền mua đất với chính quyền xã nên không chấp nhận nộp thêm tiền để chuyển đổi mục đích sử dụng đất.
Sau đó, Công an huyện Thường Xuân đã vào cuộc điều tra, làm rõ và tiến hành bắt giữ 2 "quan xã " bán 16.000m2 đất. Hiện vụ việc đang được điều tra, mở rộng.
>>> Xem thêm: Hé lộ nguyên nhân xe chở cán bộ ở Thanh Hóa cháy rụi giữa đường

Nguồn: nghetinh.info

Xuân Diệp

>> xem thêm

Bình luận(0)