Đưa tin Thượng đỉnh Mỹ - Triều: Đài MBC làm "trường quay trên trời"

Google News

(Kiến Thức) - Để kịp thời đưa những thông tin, hình ảnh thời sự nhất về Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên tại Hà Nội, Đài truyền hình MBC của Hàn Quốc đã dựng 1 trường quay dã chiến ngay trên nóc nhà cao ốc ở Hà Nội.

Vào lúc 21h tối nay (26/2), Tổng thống Donald Trump đã bước xuống từ chiếc chuyên cơ Air Force One đáp xuống Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài để tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần 2

Trong sáng cùng ngày, Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đã đến ga Đồng Đăng, Lạng Sơn bằng tàu hỏa bọc thép, và di chuyển bằng ô tô về Hà Nội, chuẩn bị cho cuộc hội đàm với Tổng thống Trump. 
Có gần 3.000 phóng viên báo, đài quốc tế đã có mặt tại Hà Nội để đưa tin về sự kiện quan trọng này. Trong đó, có Đài truyền hình MBC nổi tiếng của Hàn Quốc. 
Để kịp thời đưa những bản tin về Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều đến khán giả, tổ tác nghiệp của đài MBC đã dựng ngay một trường quay dã chiến "trên trời". Nó được đặt trên nóc của khách sạn cao tầng Daewoo (360 Kim Mã, quận Ba Đình, Hà Nội).
Dua tin Thuong dinh My - Trieu: Dai MBC lam
 Trường quay dã chiến ngoài trời được đài MBC dựng lên ngay trên nóc khách sạn Daewoo.

Dua tin Thuong dinh My - Trieu: Dai MBC lam
Ê-kíp của đài MBC thực hiện bản tin ngay giữa trời.

Dua tin Thuong dinh My - Trieu: Dai MBC lam
Phông nền phía sau trường quay rất sống động và chân thật. 

Dua tin Thuong dinh My - Trieu: Dai MBC lam
Hai biên tập viên của đài đã bắt đầu đưa tin về sự kiện Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều. 
Ngay sau khi những hình ảnh trên được đăng tải trên mạng xã hội, nó lập tức gây xôn xao dư luận. Nhiều ý kiến bày tỏ sự khâm phục với E-kip làm chương trình của đài MBC. 
Ngoài trường quay dã chiến mà đài truyền hình MBC dựng, thì tại Cung văn hóa hữu nghị Việt - Xô, TP Hà Nội cũng có thiết lập Trung tâm báo chí Quốc tế để hỗ trợ tối đa và tốt nhất cho các đơn vị đến đưa tin. Và đài MBC cũng không nằm ngoài số đó. 
Dua tin Thuong dinh My - Trieu: Dai MBC lam
 Cổng vào Trung tâm báo chí Quốc tế tại Hà Nội đưa tin về Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên.

Dua tin Thuong dinh My - Trieu: Dai MBC lam
Để bản tin đặc sắc, chân thực và khác biệt với những đài truyền hình khác, MBC đã chọn cách dựng trường quay ngoài trời để đưa tin. 
Kết quả Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần 1:
Trong cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Triều lần thứ nhất vào tháng 6/2018 tại Singapore, mặc dù Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đưa ra được một bản tuyên bố chung tại Singapore mang tính biểu tượng “phá băng” mối quan hệ đối đầu Mỹ-Triều Tiên suốt hơn nửa thế kỷ.
Tuy nhiên các cuộc đàm phán giữa hai bên sau đó lại nhanh chóng rơi vào bế tắc khi các bên không thể thống nhất được lộ trình cụ thể của việc phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên, cũng như đặt dấu chấm hết cho Chiến tranh Triều Tiên.
Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần 2 tại Hà Nội được kỳ vọng sẽ là bước chuyển biến mới và đạt được nhiều thỏa thuận hơn so với lần gặp gỡ tại Singapore. Thế giới hy vọng cuộc hội đàm tại Hà Nội sẽ mở ra bước tiến mới trong tiến trình hòa bình trên bán đảo Triều Tiên.
Quý An

>> xem thêm

Bình luận(0)