Dự báo thời tiết 14/7: Nắng nóng gay gắt quay trở lại

Google News

(Kiến Thức) - Nắng nóng chưa có dấu hiệu kết thúc tại nhiều nơi ở Bắc Bộ, trong khi Trung Bộ còn kéo dài nhiều ngày tới.

Dự báo thời tiết, do ảnh hưởng của vùng áp thấp nóng phía Tây với đới gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn nên Hòa Bình, đồng bằng và trung du Bắc Bộ có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ, có nơi trên 37 độ.
Du bao thoi tiet 14/7: Nang nong gay gat quay tro lai
Ảnh minh họa. 
Thời tiết hôm nay, các tỉnh Trung Bộ tiếp tục nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-38 độ, thậm chí trên 39 độ. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 11-17 giờ.
Đợt nắng nóng này ở các tỉnh đồng bằng và trung du Bắc Bộ có thể kéo dài đến khoảng ngày 16-17/7, trong khi nắng nóng ở Trung Bộ khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới. Chỉ số tia UV tại Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM ở mức gây hại rất cao với cơ thể con người.
Đêm nay khu vực vùng núi Bắc Bộ có mưa rào và dông. Các tỉnh Điện Biên, Lai Châu, Lào Cai, Hà Giang, Tuyên Quang, Cao Bằng khả năng mưa to đến rất to (lượng mưa phổ biến 30-60mm/12 giờ, có nơi trên 80mm/12 giờ). Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Thời tiết Hà Nội đêm mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Nhiệt độ thấp nhất 28 - 31 độ. Nhiệt độ cao nhất 35 - 37 độ, có nơi trên 37 độ.
Phía Tây Bắc Bộ đêm mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Ngày nắng, riêng Hòa Bình có nắng nóng. Nhiệt độ trưa chiều ở mức 31 - 34 độ, Hòa Bình 35 - 37 độ, có nơi trên 37 độ.
Đông Bắc Bộ đêm mưa rào và dông vài nơi, vùng núi mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Ngày nắng, khu vực đồng bằng và trung du có nắng nóng khi nền nhiệt phổ biến từ 31 - 34 độ, đồng bằng và trung du 35 - 37 độ, có nơi trên 37 độ.
Các tỉnh Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt. Nhiệt độ trưa chiều trong khoảng 36 - 39 độ.
Khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận chiều tối và đêm mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng nóng, phía Bắc có nắng nóng gay gắt. Nhiệt độ cao nhất từ 35 - 38 độ, phía Bắc có nơi trên 38 độ.
Tây Nguyên và Nam Bộ ngày nắng, chiều tối mưa rào và dông vài nơi. Tây Nguyên ban ngày nền nhiệt ở mức 29 - 32 độ, có nơi trên 32 độ, Nam Bộ 32 - 35 độ.
>>> Xem thêm video: Châu Âu mệt mỏi vì nắng nóng cháy rừng

 


PV

>> xem thêm

Bình luận(0)