Cách thức tra cứu điểm thi THPT Quốc gia 2019 trên toàn quốc

Google News

(Kiến Thức) - Hôm nay 14/7, Bộ GD&ĐT sẽ công bố điểm thi THPT quốc gia năm 2019. Thí sinh có thể tra cứu điểm của mình trên website của các sở giáo dục tỉnh, thành phố. 

Theo quy định, Bộ GD&ĐT công bố điểm thi trên cả nước từ ngày 14/7 để các thí sinh tham dự kỳ thi THPT 2019 có thể tra cứu, nhập số báo danh để biết điểm thi.
Thí sinh và người nhà thí sinh có thể truy cập địa chỉ: thisinh.thithptquocgia.edu.vn để tra cứu điểm thi THPT Quốc gia 2019.
Cach thuc tra cuu diem thi THPT Quoc gia 2019 tren toan quoc
Thí sinh khi tra cứu điểm thi cần lưu ý tra cứu điểm thi phải nhớ số chứng minh thư nhân dân, mã đăng nhập và ghi đúng mã xác nhận. 
Sau khi biết điểm, thí sinh có quyền làm đơn phúc khảo nếu thấy chưa hợp lý. Những thí sinh muốn phúc khảo lại bài thi có thể đến nơi đăng ký dự thi làm nộp đơn từ ngày 14/7, đến ngày 23/7. Trong vòng 15 ngày, kết quả phúc khảo bài thi sẽ được trả về cho thí sinh.
Với thí sinh có bài/môn thi được điều chỉnh điểm sau phúc khảo, hội đồng thi sẽ in giấy chứng nhận kết quả thi sau phúc khảo trả cho thí sinh, đồng thời thu hồi và hủy giấy chứng nhận kết quả trước phúc khảo.
Cach thuc tra cuu diem thi THPT Quoc gia 2019 tren toan quoc-Hinh-2
 Các thí sinh có quyền phúc khảo bài thi sau khi biết điểm (Ảnh minh họa).
Sau khi điểm thi được hoàn tất, các thí sinh có thể thực hiện điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển theo phương thức trực tuyến từ ngày 22/7 đến 17h ngày 29/7.
Đối với các thí sinh thực hiện điều chỉnh nguyện vọng sẽ đăng ký xét tuyển bằng phiếu, bắt đầu từ ngày 22/7, đến 17h ngày 31/7.
Kết quả thực hành điều chỉnh trên cổng thông tin tuyển sinh bị xóa toàn bộ sau khi kết thúc đợt chạy thử. Hệ thống sẽ được "reset" để thí sinh điều chỉnh nguyện vọng từ ngày 22/7, đến 31/7.
Theo quy chế tuyển sinh kỳ thi THPT Quốc gia 2019, thí sinh chỉ được phép điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển một lần và không được sửa đổi.
>>> Xem thêm: Những băn khoăn về kỳ thi THPT quốc gia 2019

Nguồn: VTC



Quý An

>> xem thêm

Bình luận(0)