Đối tượng bắt chủ tiệm cầm đồ làm con tin khai gì ở cơ quan công an?

Google News

(Kiến Thức) - Tại cơ quan công an, Bùi Văn Chức khai lý do đối tượng này xông vào tiệm cầm đồ tối ngày 7/6 là do nợ nần, thiếu tiền tiêu xài.

Liên quan đến vụ việc nam thanh niên đâm chủ tiệm cầm đồ rồi lên tầng 2 cố thủ, cơ quan công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) cho biết đã tạm giữ hình sự đối với Bùi Văn Chức (SN 1992, trú tại xã Bình Cảng, huyện Lạc Sơn, Hòa Bình) về hành vi Cướp tài sản.
Bước đầu, tại cơ quan công an, Chức khai nhận nguyên nhân gây án là do nợ nần và thiếu tiền tiêu xài.
Doi tuong bat chu tiem cam do lam con tin khai gi o co quan cong an?
Đối tượng Chức bị khống chế tại hiện trường. 
Trước đó vào ngày 1/6, Chức đến cửa hàng cầm đồ tại số nhà 46 đường Thụy Phương (phường Đông Ngạc, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) để cầm xe máy lấy 25 triệu đồng để trả nợ và tiêu pha.
Ngày 7/6, do bị gia đình hỏi về chiếc xe máy đã mang đi cầm nhưng không có tiền chuộc, Chức đã nảy sinh ý định đến cướp xe. Đối tượng chuẩn bị dao, mũ, khẩu trang đến tiệm định cướp vào buổi sáng cùng ngày nhưng do đông người đến đành chờ đến tối. 
19h, thấy bà Y. (chủ tiệm) và con gái đang ăn cơm, Chức vào hỏi chuộc lại xe. Tưởng đối tượng có tiền, bà Y. lấy xe ra thì Chức bất ngờ đâm nạn nhân, giật chìa khóa cất vào túi. Thấy mẹ đang giằng co nên con gái chủ tiệm cũng xông vào, khiến cả 3 người bị thương.
Sau đó, con bà Y. ra ngoài tri hô thì Chức dùng dao khống chế chủ tiệm cầm đồ rồi đưa lên tầng 2, đóng cửa cố thủ.
Doi tuong bat chu tiem cam do lam con tin khai gi o co quan cong an?-Hinh-2
Tiệm cầm đồ của bà Y. 
Nhận được tin báo, lực lượng công an lập tức có mặt tại hiện trường. Chức yêu cầu chuẩn bị cho hắn một ô tô với 500 triệu đồng để tẩu thoát, đồng thời dọa sẽ ném tạ sắt nếu có ai lên cầu thang.
Tận dụng thời cơ để thuyết phục đối tượng cũng sử dụng biện pháp nghiệp vụ, công an đã thành công trong việc giải thoát con tin và khống chế tên cướp.
Quý An

>> xem thêm

Bình luận(0)