“Độc chiêu” lừa liên tỉnh hàng chục iPhone sang xịn của 9X Bình Định

Google News

(Kiến Thức) - Với "độc chiêu" giả vờ mua điện thoại qua mạng rồi hẹn đến để giao dịch nhận hàng rồi ôm hàng tẩu thoát, nam thanh niên 9X ở Bình Định đã lừa được hàng chục iPhone sang xịn.

Mới đây, thông tin từ công an TP Đà Nẵng, Trung tá Trần Văn Tuấn - Đội trưởng Đội cảnh sát hình sự công an quận Thanh Khê (Đà Nẵng) cho biết, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Nguyễn Trung Kiên (24 tuổi, ngụ xã Mỹ An, huyện Phù Mỹ, Bình Định) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
“Doc chieu” lua lien tinh hang chuc iPhone sang xin cua 9X Binh Dinh
Nghi phạm Nguyễn Trung Kiên. (Ảnh: Plo)
Theo đó, từ tháng 10 đến cuối tháng 12/2019, Kiên khai đã thực hiện 11 vụ lừa chiếm đoạt 10 iPhone XS Max, iPhone 11 Pro Max, xe Vespa.
Cụ thể, ngày 26/10/2019, Kiên vào truy cập vào trang web Chotot.vn, thấy anh Lê Triều Anh (24 tuổi) đăng bán iPhone XS Max 256 GB nên gọi điện thoại cho người này giả vờ muốn mua điện thoại và được hẹn đến đường Trần Tống để giao dịch.
Sau khi xem máy, Kiên giả vờ nói muốn kiểm tra hộp điện thoại và tai nghe nên nạn nhân lên lầu lấy lợi dụng không ai để ý đã lẻn ra ngoài tẩu thoát sau đó bán điện thoại trên được 17 triệu đồng.
Ngày 19/11/2019, Kiên cũng vào trang web trên, thấy chị Nguyễn Thị An Na, (27 tuổi, quê Đắk Nông) đang bán iPhone XS Max 256 GB, giả vờ xem hàng rồi kiểm tra chức năng nghe gọi của điện thoại và yêu cầu cô gái vào phòng ngủ để gọi nói chuyện nghe thử, lợi dụng người bị hại không để ý rồi lẻn ra ngoài và tẩu thoát sao đó đem bán điện thoại này được 13,5 triệu đồng.
Ngày 14/12/2019, Kiên tiếp tục lên trang web này, thấy chị Lê Hoàng Ngân (27 tuổi, ngụ phường Tam Thuận, quận Thanh Khê) đang bán iPhone 11 Pro Max 256 GB.
Sau khi dùng các chiêu trò cũ không thành nên Kiên nói muốn cùng chị Ngân ra cửa hàng FPT để kiểm tra máy và chị Ngân đồng ý. Khi đi được một đoạn rồi giả vờ muốn kiểm tra lại chức năng nghe gọi thêm lần nữa và yêu cầu chị Ngân ra xa nói chuyện để thử máy sau đó rồ xe tẩu thoát và đăng bán điện thoại này trên trang Chotot.vn được 24 triệu đồng.
Ngoài ra, Kiên còn khai nhận từng đặt mua điện thoại 11 Pro Max 256 GB trên FPT Shop với giá 36 triệu đồng. Ngày hôm sau, Kiên hẹn nhân viên giao hàng đến một quán cà phê để giao dịch. Sau khi nhận điện thoại, Kiên giả vờ nói đi vào trong quán rồi lẻn ra sau, tẩu thoát và đem bán điện thoại trên với giá 30 triệu đồng.
Cũng tại cơ quan công an, Kiên khai chiếc xe tay ga hiệu Vespa đang đi cũng lừa của một người khác rồi gắn biển giả vào.
Hiện, công an quận Thanh Khê đang tìm bị hại của xe tay ga trên cũng như chủ nhân của nhiều iPhone khác.
>>> Xem thêm video: Bán hàng lừa đảo len lỏi vào các vùng quê.
(Nguồn: VTC1)
Liên hệ với công an quận Thanh Khê (địa chỉ 324-Hà Huy Tập, Đà Nẵng) hoặc điều tra viên Hoàng Hải (SĐT: 02363712847) để cung cấp thông tin, phục vụ mở rộng điều tra.
Quang Thịnh

>> xem thêm

Bình luận(0)