Đoàn lãnh đạo Thái Bình công tác giữa dịch COVID-19: Hủy công tác, trở về gấp

Google News

(Kiến Thức) - Do diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, đặc biệt khi tỉnh Thái Bình phát hiện ca nhiễm tại huyện Hưng Hà, đoàn công tác của tỉnh Thái Bình đang đi công tác tại một số tỉnh miền Trung, Tây Nguyên đã phải hủy chuyến, trở về gấp.

Liên quan việc dư luận xôn xao khi đoàn cán bộ với nhiều lãnh đạo tỉnh Thái Bình đi công tác một số tỉnh miền Trung trong thời điểm dịch COVID-19 diễn biến phức tạp và bão số 2 cận kề, chiều tối 1/8, Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình Ngô Đông Hải xác nhận có việc đoàn công tác của tỉnh đi công tác tại một số tỉnh miền Trung, Tây Nguyên, xuất phát đi ngày 31/7.
Tuy nhiên, ông Hải cho rằng, nội dung lịch trình của đoàn công tác như văn bản lan truyền trên mạng xã hội là không đúng.
“Địa điểm và thời gian không phải như trên mạng xã hội đang lan truyền mà đã được rút gọn" – ông Hải nói và cho biết, lịch trình ban đầu đúng như kế hoạch tại văn bản phát tán trên mạng nhưng khi tình hình dịch COVID-19 có diễn biến phức tạp, khi chưa xuất phát, lãnh đạo tỉnh đã quyết định thay đổi, hủy bỏ việc đến Nha Trang.
Doan lanh dao Thai Binh cong tac giua dich COVID-19: Huy cong tac, tro ve gap
 Tỉnh ủy Thái Bình.
Ông Hải cho hay, bản thân ông dự kiến sau khi đến thăm một số cơ sở của Tập đoàn Thaco sẽ bay trở lại Hà Nội để về Thái Bình trước. Tuy nhiên, trước diễn biến của tình hình dịch tại huyện Hưng Hà, cùng ngày đoàn công tác quyết định hủy bỏ toàn bộ lịch trình, bay trở lại Hà Nội để về lại Thái Bình ngay trong tối 1/8.
Theo ông Hải, kế hoạch đi công tác đã được xây dựng từ trước theo lời mời của lãnh đạo một Tập đoàn, thăm một số cơ sở của tập đoàn này (hiện Thaco là đơn vị đang có dự án đầu tư phục vụ dịch vụ sản xuất nông nghiệp quy mô lớn tại tỉnh Thái Bình) để tính toán, lựa chọn một số mô hình phát triển chăn nuôi phù hợp với tỉnh.
Ông Hải cũng cho biết, dự kiến ban đầu, đoàn công tác chỉ đi Bình Định, Gia Lai và thăm một số cơ sở của Thaco, sau đó sẽ bay ra luôn nhưng hiện có trường hợp dương tính với COVID-19 tại huyện Hưng Hà nên đoàn quyết định hủy tất cả để bay ra luôn trong tối 1/8.
Được biết, hiện đoàn đang trên đường bay ra Hà Nội và về Thái Bình.
Sáng 2/8, theo lịch đã thông báo, Bí thư Tỉnh ủy Ngô Đông Hải, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Trọng Thăng sẽ họp cùng Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 của tỉnh để chỉ đạo công tác phòng, chống dịch.
Trước đó, theo thông tin các văn bản của Văn phòng UBND tỉnh Thái Bình bị lan truyền trên mạng xã hội cho thấy tỉnh xây dựng một chương trình đi thăm, làm việc tại một số tỉnh miền Trung, Tây Nguyên trong thời gian từ ngày 31/7 đến ngày 7/8.
Đoàn công tác gồm hơn 30 người, trong đó, có Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình Ngô Đông Hải, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Đặng Trọng Thăng, 2 Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng nhiều lãnh đạo các sở, ban ngành và một số doanh nghiệp địa phương. Trong danh sách còn có cả phu nhân của ông Đặng Trọng Thăng.
Theo lịch trình, ngày 31/7, đoàn công tác từ sân bay Nội Bài đến Quy Nhơn và buổi tối ăn nghỉ tại TP Quy Nhơn. Ngày 1/8, đoàn đến thăm trang trại nuôi lợn giống Việt Thắng của Thaco, sau đó về ăn trưa với gia đình ông Ngô Đông Hải. Chiều tối, đoàn đi Gia Lai.
Ngày 2/8, buổi sáng đoàn đi thăm trang trại bò của Thaco tại huyện Chư Prong và đến chiều đi Nha Trang.
Ngày 3/8, đoàn làm việc, ăn uống và đi thăm quan tại VinPearl Nha Trang.
Ngày 4/8, đoàn di chuyển về Huế. Ngày 5/8, buổi sáng đi thăm lăng Minh Mạng, lăng Khải Định.
Ngày 6/8, đoàn di chuyển về Nghệ An và ăn uống nghỉ ngơi tại Cửa Lò. Ngày 7/8, xuất phát từ Nghệ An để về lại Thái Bình.
Doan lanh dao Thai Binh cong tac giua dich COVID-19: Huy cong tac, tro ve gap-Hinh-2
Lịch trình chuyến công tác miền Trung của đoàn lãnh đạo tỉnh Thái Bình được đăng tải lên mạng xã hội. 
Chiều 1/8, Bộ Y tế cho biết, Việt Nam ghi nhận thêm 28 ca bệnh COVID-19. Trong đó, có ca bệnh BN566 được ghi nhận tại Thái Bình, liên quan Bệnh viện Đà Nẵng (tiếp xúc BN522, bệnh nhân khoa Thận - Nội tiết, Bệnh viện Đà Nẵng).
Trước đó, vào 1h 45 phút ngày 1/8, hệ thống xét nghiệm SARS-CoV-2 của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thái Bình đã ghi nhận 1 trường hợp dương tính COVID-19 trên. Bệnh nhân trú tại thôn Bùi (xã Hòa Tiến, huyện Hưng Hà) có tiếp xúc với bệnh nhân COVID-19 từ tỉnh Quảng Nam trở về địa phương.
Chiều ngày 1/8, Chủ tịch UBND huyện Hưng Hà, Nguyễn Xuân Dương cho biết đã ký quyết định phong tỏa tạm thời thôn Bùi thuộc xã Hòa Tiến từ trưa cùng ngày để ngăn chặn nguy cơ lây lan dịch bệnh COVID-19 vì một người dân tại đây được xác định dương tính lần 1 với virus corona. Thôn Bùi có khoảng 280 hộ dân.
Đồng thời, huyện đã thực hiện cách ly, theo dõi sức khỏe với 9 trường hợp F1, 12 trường hợp F2, thông báo đóng cửa trường học mầm non, dừng các hoạt động đông người, thực hiện giãn cách xã hội toàn xã Hòa Tiến.
Sáng 1/8, ông Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Thái Bình đã có buổi làm việc với huyện Hưng Hà về công tác phòng chống dịch COVID-19. Chiều 1/8, ông Nguyễn Tiến Thành, tiếp tục chủ trì hội nghị triển khai các nhiệm vụ cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 cùng Phó Chủ tịch HĐND, UBND tỉnh; thành viên Ban Chỉ đạo tỉnh phòng, chống dịch Covid-19; lãnh đạo một số sở, ban, ngành, địa phương, đơn vị. Cũng trong chiều 1/8, ông Nguyễn Tiến Thành, đã đi kiểm tra công tác phòng chống bão số 2 tại hai huyện Kiến Xương, Tiền Hải.
>>> Mời độc giả xem thêm video Phát hiện thêm 5 ca mắc COVID-19 tại Quảng Nam, Việt Nam có tổng 464 ca

Nguồn: VTV 24

Tâm Đức

>> xem thêm

Bình luận(0)