Phát hiện ca dương tính COVID-19, Thái Bình lập tức phong tỏa một thôn

Google News

(Kiến Thức) - Thôn Bùi với 280 hộ dân đã bị phong tỏa ngay khi phát hiện một trường hợp dương tính COVID-19 nhằm ngăn chặn nguy cơ lây lan dịch bệnh nguy hiểm.

Chiều 1/8, Bộ Y tế cho biết, Việt Nam ghi nhận thêm 28 ca bệnh COVID-19. Trong đó, có ca bệnh BN566 được ghi nhận tại Thái Bình, liên quan Bệnh viện Đà Nẵng (tiếp xúc BN522, bệnh nhân khoa Thận - Nội tiết, Bệnh viện Đà Nẵng).
Trước đó, vào 1h 45 phút ngày 1/8, hệ thống xét nghiệm SARS-CoV-2 của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thái Bình đã ghi nhận 1 trường hợp dương tính COVID-19 trên. Bệnh nhân trú tại thôn Bùi (xã Hòa Tiến, huyện Hưng Hà) có tiếp xúc với bệnh nhân COVID-19 từ tỉnh Quảng Nam trở về địa phương.
Phat hien ca duong tinh COVID-19, Thai Binh lap tuc phong toa mot thon
 Thôn Bùi, xã Hòa Tiến bị phong tỏa sau khi phát hiện một trường hợp nhiễm COVID-19.
Chiều ngày 1/8, Chủ tịch UBND huyện Hưng Hà, Nguyễn Xuân Dương cho biết đã ký quyết định phong tỏa tạm thời thôn Bùi thuộc xã Hòa Tiến từ trưa cùng ngày để ngăn chặn nguy cơ lây lan dịch bệnh COVID-19 vì một người dân tại đây được xác định dương tính lần 1 với virus corona. Thôn Bùi có khoảng 280 hộ dân.
Đồng thời, huyện đã thực hiện cách ly, theo dõi sức khỏe với 9 trường hợp F1, 12 trường hợp F2, thông báo đóng cửa trường học mầm non, dừng các hoạt động đông người, thực hiện giãn cách xã hội toàn xã Hòa Tiến.
Báo cáo từ lãnh đạo huyện Hưng Hà cho thấy, có 3 trường hợp tại thôn Bùi, xã Hòa Tiến đã có tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân COVID-19 trở về địa phương vào ngày 30/7 gồm ông H.V.H. (64 tuổi), B.V.N. (61 tuổi) và B.V.H. (56 tuổi) cùng trú tại thôn Bùi, xã Hòa Tiến. Các trường hợp này tổ chức đi thăm một người thân bị ốm tại tỉnh Quảng Nam. Ngày 31/7, 3 trường hợp đã được cách ly tại Bệnh viện Đa khoa Hưng Nhân và được lấy mẫu xét nghiệm, Ngày 1/8, kết quả xét nghiệm lần 1 từ hệ thống máy xét nghiệm Real time PCR tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thái Bình cho thấy ông B.V.N. (61 tuổi) dương tính lần 1 với virus corona.
Tại buổi làm việc với huyện Hưng Hà sáng 1/8, ông Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Thái Bình đã yêu cầu huyện Hưng Hà tiếp tục kiện toàn ban chỉ đạo phòng chống dịch các cấp trên địa bàn huyện, các ban chỉ đạo từ huyện đến thôn, khu dân cư phải quyết liệt vào cuộc chỉ đạo phòng chống dịch đạt hiệu quả cao nhất.
Các ngành, các cấp phải đẩy mạnh công tác tuyên truyền để mọi người dân nắm được đầy đủ thông tin, diễn biến, tình hình dịch để chủ động phòng chống dịch với tinh thần bình tĩnh, không chủ quan nhưng cũng không gây hoang mang trong nhân dân.
Các địa phương tiếp tục rà soát, quản lý chặt chẽ người đi từ vùng dịch về, thực hiện khai báo y tế chặt chẽ, tiến tới khai báo y tế toàn dân để chủ động kiểm soát nguồn lây. Khởi động lại và hoạt động hiệu quả các chốt kiếm soát dịch bệnh cũng như khu cách ly của huyện…
Đồng thời, đối với xã Hòa Tiến, thực hiện phong tỏa thôn Bùi từ 12 giờ trưa ngày 1/8; các ngành có trách nhiệm xây dựng phương án bảo đảm cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cho nhân dân trong thôn, hạn chế đến mức thấp nhất ảnh hưởng đến sinh hoạt của nhân dân địa phương. Bên cạnh đó, phải khẩn trương rà soát, xác định chính xác lại các trường hợp F1, F2 trong ngày 1-2/8, bảo đảm cách ly, quản lý sức khỏe chặt chẽ; thực hiện nghiêm, quyết liệt mọi hoạt động phòng chống dịch, đặt công tác phòng chống dịch là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của địa phương trong giai đoạn hiện nay…
>>> Mời độc giả xem thêm video Cập nhật thông tin dịch bệnh COVID-19 sáng 1/8: Việt Nam có thêm 12 người mắc

Nguồn: VTV 24

Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)