Đỡ đẻ cho sản phụ sinh con trên tàu Thống Nhất

Google News

(Kiến Thức) - Toàn bộ nhân viên trên tàu SE18, Trạm Tiếp viên đường sắt Sài Gòn đã đỡ đẻ thành công một thai phụ sinh con trên tàu.

Đêm ngày 26/1, Tổ tàu SE18, Trạm Tiếp viên đường sắt Sài Gòn (thuộc Đoàn tiếp viên đường sắt Phương Nam, Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn) đã đỡ để thành công giúp một thai phụ sinh con trên tàu.
Theo đó, trưa ngày 25/1, Tổ Tàu SE18, xuất phát từ Ga Sài Gòn đi Ga Hà Nội. Khi đang vận chuyển khi Ga Hải Vân (giáp Đà Nẵng – TT. Huế) thì nghe thông báo trên toa số 2 là có một hành khách chuyển dạ sinh con.
Nắm được tình hình, tiếp viên Tổ Tàu SE18 đã được huy động sẵn sàng trợ giúp thai phụ, đồng thời nhanh chóng đưa hành khách xuống Toa số 5 nghỉ ngơi và chăm sóc.
Do de cho san phu sinh con tren tau Thong Nhat
Nhân viên tàu SE18 đã giúp sản phụ "vượt cạn" thành công. 
Hành khách đang chuyển dạ được xác định là chị Bùi Thị Tỉnh (SN 1984, quê ở xã Thanh Long, huyện Thanh Chương, Nghệ An) có vé (đi cùng mẹ ruột) đi từ Ga Sài Gòn ra Ga Hà Nội.
Đến 21h ngày 26/1, sản phụ trên bắt đầu đau thắt dữ dội vùng bụng và có dấu hiệu chuyển dạ sinh con. Ngay lập tức, đội ngũ tiếp viên có nghiệp vụ y khoa được huy động tối đa để sẵn sàng ứng cứu nhưng không có ai.
Trước tình huống cấp bách, Tàu được lệnh dừng ở Ga Hương Phố (tỉnh Hà Tĩnh) để đưa hành khách xuống đưa đi bệnh viện cấp cứu. Tuy nhiên, khi tàu chưa kịp đến Ga Hương Phố thì mẹ của thai phụ Tỉnh và nhân viên trên Tàu đã tổ chức đỡ đẻ thành công.
Trong tích tắc, một bé gái kháu khỉnh đã chào đời trong niềm vui, xúc động của người thân, hành khách và toàn bộ tiếp viên trên tàu.
Chỉ chưa đầy 25 phút sau đó, Tàu mới tới được Ga Hương Phố, xe cấp cứu của bệnh viện tỉnh Hà Tĩnh đã được nhân viên của Ga liên hệ sẵn để đưa mẹ con sản phụ vào bệnh viện an toàn.
Thiên Dũng

>> xem thêm

Bình luận(0)