200 công nhân nghi bị ngộ độc đã hồi phục

Google News

(Kiến Thức) - Sau khi được điều trị tích cực, sức khỏe của gần 200 công nhân làm việc tại công ty Nam Sung Vina đã có những chuyển biến tốt.

Thông tin trên được các cơ sở y tế nơi gần 200 công nhân nhập viện điều trị nghi do ngộ độc cho biết.
200 cong nhan nghi bi ngo doc da hoi phuc
Hiện có khoảng 185 công nhân Công ty Nam Sung Vina đang được điều trị tại 3 cơ sở y tế trên địa bàn huyện Diễn Châu. 
Trao đổi với Kiến Thức, ông Cao Đình Minh, Giám đốc trung tâm y tế dự phòng huyện Diễn Châu cho biết: “Trong số gần 200 công nhân làm việc tại công ty Nam Sung Vina phải nhập viện khẩn cấp nghi do bị ngộ độc đã hồi phục, sức khỏe có những chuyển biến tốt. Đến thời điểm hiện tại còn khoảng 180 công nhân đang được chăm sóc tại 3 cơ sở gồm bệnh viện đa khoa huyện Diễn Châu, bệnh viện đa khoa Phủ Diễn và trạm y tế xã Diễn Kỷ”.
Như chúng tôi đã thông tin trước đó, vào khoảng 13h chiều 8/1, hàng trăm công nhân sau khi ăn trưa tại công ty Nam Sung Vina đã có những triệu chứng như nôn mửa, đau bụng, đi ngoài, chóng mặt... nghi do bị ngộ độc thức ăn. Ngay sau đó, toàn bộ số công nhân được nhập viện khẩn cấp để điều trị.
200 cong nhan nghi bi ngo doc da hoi phuc-Hinh-2
Đến thời điểm hiện tại sức khỏe của các công nhân đã có giấu hiệu hồi phục và qua cơn nguy kịch. 
Bác sĩ Nguyễn Tiến, Phó giám đốc bệnh viện đa khoa huyện Diễn Châu cho biết: “Số lượng bệnh nhân đến quá đông, chúng tôi đã phải huy động toàn bộ đội ngũ y bác sĩ tiến hành khám sàng lọc phân loại bệnh nhân để điều trị. Trong đó, có những trường hợp huyết áp tụt nhanh rất nguy hiểm. Sau khi được điều trị tích cực, đến thời điểm hiện tại sức khỏe của các công nhân đã dần hồi phục và không còn nguy hiểm đến tính mạng”.
200 cong nhan nghi bi ngo doc da hoi phuc-Hinh-3
Các bác sĩ đang theo dõi chuyển biến của từng bệnh nhân để có phác đồ điều trị thích hợp. 
Những công nhân tại đây cho biết, vào bữa cơm trưa, họ được cho ăn các món thịt kho, canh rau cải, lạc rang muối và rau. Bữa ăn bắt đầu vào khoảng 11h30, đến 13h chiều cùng ngày thì bắt đầu thấy đau bụng và nôn mửa.
Chị Vũ Thị Loan (29 tuổi) một công nhân đang được điều trị chia sẻ: “Khi ăn mọi người đều thấy không sao. Chỉ đến khi thất tất thảy đều kêu đau bụng rồi nôn mửa thì được đưa đến bệnh viện cấp cứu”.
Bác sĩ Trần Đức Ngọc phụ trách khoa cấp cứu bệnh viện đa khoa Phủ Diễn nơi điều trị cho gần 40 công nhân cho biết: “Đến thời điểm hiện tại phần lớn những công nhân đã hồi phục và không còn nguy hiểm. Chúng tôi đang tiếp tục theo dõi diến biến bệnh lý của các bệnh nhân”.
Hầu hết những công nhân phải nhập viện là phụ nữ, trong đó có nhiều người đang mang thai vì vậy các bác sĩ cũng đang theo dõi sát sao những chuyển biến cụ từng bệnh nhân để có phác đồ điều trị thích hợp.
Hiện nguyên nhân khiến các công nhân bị ngộ độc vẫn đang được điều tra làm rõ.
Nhật Quang

Bình luận(0)