Điều gì xảy ra trong 3 ngày Tết Kỷ Hợi ở BOT An Sương – An Lạc?

Google News

(Kiến Thức) - Lần đầu tiên sau sau hơn 15 năm thu phí, BOT An Sương – An Lạc trên QL1 sẽ được chủ đầu tư xả trạm, cho tất cả phương tiện được miễn phí trong hơn 3 ngày đón xuân Tết Kỷ Hợi.

Ngày 27/1, ông Nguyễn Hồng Ninh, Giám đốc Công ty Cổ phần đầu tư phát triển hạ tầng IDICO (chủ đầu tư BOT An Sương – An Lạc) cho biết sẽ xả trạm thu phí BOT An Sương – An Lạc (QL1, quận Bình Tân, TP HCM) để tri ân người dân, khách hàng.
Dieu gi xay ra trong 3 ngay Tet Ky Hoi o BOT An Suong – An Lac?
Ông Nguyễn Hồng Ninh, Giám đốc Công ty Cổ phần đầu tư phát triển hạ tầng IDICO 
Cụ thể, việc xả trạm bắt đầu từ 14h ngày 30 tháng Chạp (nhằm ngày 4/2) đến 6h ngày mùng 4 Tết (nhằm ngày 8/2).
Lý giải việc không cho xả trạm những ngày cao điểm trước Tết Nguyên đán, ông Ninh cho biết nếu làm như vậy sẽ “lỡ cỡ và không ý nghĩa”.
Theo ông Ninh, việc xả trạm bao gồm nhiều yếu tố, đặc biệt người dân sẽ vui hơn vì đầu năm không không phải trả phí qua trạm.

Dự án BOT đầu tư QL1 đoạn từ An Sương đến An Lạc được Chính phủ chấp thuận năm 2000, sau đó có điều chỉnh và bổ sung vào năm 2003 theo quyết định của Bộ GTVT.

Dieu gi xay ra trong 3 ngay Tet Ky Hoi o BOT An Suong – An Lac?-Hinh-2
BOT An Sương - An Lạc trên QL1. 

Trong đó, với dự án ban đầu là cải tạo, nâng cấp đoạn QL1 từ An Sương đến An Lạc có chiều dài 14 km, mở rộng 6 nút đồng mức và xây dựng bổ sung 6 cây cầu trên tuyến với tổng mức đầu tư là 831,639 tỉ đồng. Dự án này hoàn thành và đưa vào sử dụng vào ngày 31-12-2004, thời gian thu phí 145 tháng, tức đến ngày 31-1-2017 hết thời hạn.

Tuy nhiên, theo chủ đầu tư, áp lực giao thông trên QL1 đoạn qua khu vực trên liên tục gia tăng nên trước khi kết thúc thời gian thu phí dự án ban đầu, đơn vị này được Thủ tướng Chính phủ và các cơ quan nhà nước cho phép tiếp tục đầu tư bổ sung vào hợp đồng BOT thêm 4 công trình cầu vượt, nâng thời gian thu phí hoàn vốn đầu tư các hạng mục này kéo dài từ ngày 1/2/2017 đến 31/1/2033.

Những công trình này gồm cầu vượt tại nút giao Tỉnh lộ 10/QL1 và Tỉnh lộ 10B/QL1; cầu vượt tại nút giao Hương Lộ 2/Tây Lân/QL1; cầu vượt tại nút giao Lê Trọng Tấn/Nguyễn Thị Tú/QL1.

Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)