Điện Biên: 1 người tử vong, 2 người nguy kịch do ăn nhầm nấm độc

Google News

(Kiến Thức) - Hái nấm cạnh nhà về nấu ăn, 3 cháu nhỏ ở xã Na Cô Sa, huyện Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên bị ngộ độc khiến 1 người tử vong, 2 người nguy kịch phải nhập viện cấp cứu.

Chiều 28/4, ông Giàng A Tủa - Chủ tịch UBND xã Na Cô Sa cho biết đã nắm được thông tin 3 cháu nhỏ bị ngộ độc nấm khiến 1 người tử vong, 2 người nguy kịch phải nhập viện cấp cứu xảy ra trên địa bàn.
Dien Bien: 1 nguoi tu vong, 2 nguoi nguy kich do an nham nam doc
Cháu Hạng Thị Phua đang được chăm sóc tại cơ sở y tế.
Theo đó, 3 cháu nhỏ bị ngộ độc nấm là cháu Giàng Thị Sư (SN 2014, trú tại bản Na Cô Sa 3, xã Na Cô Sa), Hạng Thị Tang (2008) và Hạng Thị Phua (SN 2006) cùng trú tại bản Huổi Thủng 1, xã Na Cô Sa.
Theo người nhà gia đình các nạn nhân cho biết, chiều 25/4, 3 cháu đi hái nấm cạnh nhà về nấu ăn. Đến khoảng 7h sáng 26/4, cả 3 cháu đều kêu đau đầu, buồn nôn, đau bụng và cả ngày đều không ăn uống được gì, khi người lớn hỏi các cháu đều không nói mình đã ăn nấm.
Đến khoảng 7h sáng 27/4, khi thấy các cháu đau nặng, có nhiều triệu chứng khác thường đã gặng hỏi thì các cháu nói có hái nấm cạnh nhà về nấu ăn nên đã khẩn trương đưa cả 3 cháu ra trạm y tế xã để khám.
Khi đến cổng trụ sở UBND xã Na Cô Sa thì cháu Hạng Thị Tang tử vong, 2 cháu còn lại được khẩn trương đưa đi cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện Nậm Pồ.
Được biết, gia đình 3 cháu bị ngộ độc nấm có hoàn cảnh rất khó khăn, bố mẹ thường xuyên phải đi làm nương xa nên tự ở nhà chăm sóc lẫn nhau. Chính quyền địa phương đang tiến hành các thủ tục hỗ trợ gia đình để tổ chức mai táng cho cháu bé.
Trước đó, ngày 14/4, tại xã Nậm Khăn, huyện Nậm Pồ cũng đã xảy ra một vụ ngộ độc tập thể do ăn nhầm nấm độc trong quá trình đi chăn trâu trên nương khiến 2 cháu nhỏ tử vong.
>>> Xem thêm video: Nguy cơ ngộ độc nấm và cách nhận biết nấm độc.

(Nguồn: VTC14)

Quang Thịnh

>> xem thêm

Bình luận(0)