7 người trong gia đình phải cấp cứu vì ăn nấm lạ

Google News

(Kiến Thức) - Cả 7 người trong gia đình đều phải nhập viện vì ngộ độc do ăn nấm lạ nấu với mì tôm. 

Trong lúc đi rừng, anh Y Hùng Niê phát hiện có nhiều cây nấm lạ nên đã hái về nấu với mì tôm cho cả nhà ăn. Sau khi ăn khoảng 1 tiếng, cả 7 người trong gia đình đều có triệu chứng đau bụng, buồn nôn, ỉa chảy nhiều lần…phải đi viện cấp cứu.
Sáng ngày 8/6, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk vẫn đang tích cực cấp cứu điều trị cho 7 bệnh nhân cùng là anh em, họ hàng trong một gia đình nhập viện vì bị ngộ độc do ăn nấm lạ. 7 bệnh nhân được xác định gồm: Y Hùng Niê (21 tuổi), Y Bé Niê (25 tuổi), Y Quang Niê (16 tuổi), Y Vinh Niê (13 tuổi), H’Gua Niê (12 tuổi), Y Kang Niê (10 tuổi) và Y Nhương Niê (7 tuổi, cùng trú tại buôn Kuốp, xã Đray Sáp, huyện Krông Ana, tỉnh Đắk Lắk).
7 nguoi trong gia dinh phai cap cuu vi an nam la
Các bệnh nhân đang được cấp cứu, chữa trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk.
Theo người nhà các bệnh nhân cho biết, vào chiều 7/6, anh Y Hùng Niê cùng Y Vinh Niê vào khu vực thác Đray Nur, huyện Krông Ana chơi. Tại đây, cả hai cùng phát hiện một số cây nấm có màu trắng nên đã hái mang về nhà xào với mì tôm cho cả nhà ăn. Sau khi ăn được khoảng 1 tiếng thì tất cả 7 người đều xuất hiện triệu chứng buồn nôn, đi cầu chảy, hoa mắt, chóng mặt…nên đã được đưa vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk để cấp cứu.
7 nguoi trong gia dinh phai cap cuu vi an nam la-Hinh-2
Bác sĩ kiểm tra sức khỏe cho bệnh nhân bị ngộ độc do ăn nấm lạ.
Trao đổi với bác sỹ Trịnh Hồng Nhựt, Trưởng khoa Hồi sức cấp cứu chống độc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk cho biết, vào khoảng 17h chiều 7/6, bệnh viện có tiếp nhận 7 bệnh nhân trong cùng một gia đình bị ngộ độc do ăn nấm lạ. Khi nhập viện, các bệnh nhân đều có triệu chứng hoa mắt, chóng mặt, đi cầu lỏng, nôn ói. “Sau khi tiến hành thăm khám, các bệnh nhân đã được cấp cứu, điều trị tích cực và đến sáng nay 8/6, sức khỏe của các bệnh nhân đã dần tạm ổn”, bác sỹ Nhật cho hay.
Theo bác sỹ Nhựt, thời điểm cuối xuân, đầu hè là mùa nấm phát triển nhiều, vì thế hay xảy ra hiện tượng bị ngộ độc nấm. “Bằng mắt thường, chúng ta không thể phân biệt nấm lành hay nấm độc nếu chỉ dựa vào hình dạng, màu sắc. Hiện nay có rất nhiều chủng loại nấm, nhiều loại có giá trị dinh dưỡng cao, mùi vị thơm ngon; có loại còn được dùng như là thuốc bổ “thần dược” nhưng cũng có loại cực kỳ độc. Do vậy, để tránh ngộ độc có thể gây tử vong, người dân tuyệt đối không nên hái nấm hoang dại để ăn”, bác sỹ Nhật cảnh báo.
Video: Cách nhận biết và xử trí khi bị ngộ độc thực phẩm:
Duy Anh

Bình luận(0)