Ăn nấm rừng xong 2 người chết, 2 người nguy kịch

Google News

(Kiến Thức) - Sau khi ăn nấm hái trên rừng 4 người trong một gia đình ở Hà Giang đã phải nhập viện. Tuy nhiên ngay sau đó hai người đã tử vong do ngộ độc nặng.

Liên quan đến thông tin 4 người trong một gia đình ăn phải nấm độc khiến 2 người chết, 2 người nguy kịch, chiều ngày 2/4, trao đổi với PV một lãnh đạo UBND xã Thuận Hòa (huyện Vị Xuyên (tỉnh Hà Giang) cho biết, vụ việc xảy ra vào khoảng 7h sáng ngày 28/3, ông Sùng Diu Hồng (SN 1966, trú tại thôn Khâu Mèng, xã Thuận Hòa) đi hái nấm về nấu ăn sáng.
 Người thân nạn nhân chuẩn bị lo hậu sự cho hai người tử vong.
Tuy nhiên ăn xong, cả ông Hồng và vợ là chị Thào Thị Vá (SN 1970), cùng con dâu là chị Ly Thị Pà (SN 1995) và anh Sùng Văn Hoành (SN 1990, con trai ông Hồng) đều xuất hiện triệu chứng đau đầu, buồn nôn và đi ngoài.
Điều đáng nói, sau khi xuất hiện các triệu chứng mãi đến khoảng hơn 23h cùng ngày, người thân và hàng xóm các nạn nhân mới đưa 4 người trên đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Giang cấp cứu, điều trị. Tuy nhiên do ngộ độc nặng nên anh nhân Sùng Văn Hoành và chị Thào Thị Vá đã tử vong.
 Hai bệnh nhân còn lại vẫn đang nguy kịch.
Thông tin thêm về vụ việc, ông Hoàng Tiến Việt - Giám đốc bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Giang cho biết: “Hiện tại 2 trường hợp còn lại đều đang trong tình trạng nguy cấp. Một người đang được gia đình và bệnh viện đưa xuống Hà Nội điều trị. Một trường hợp khác nặng hơn hiện đang thay huyết tương tại bệnh viện, người này có nguy cơ phù phổi cấp dọc đường nên không thể đưa đi”.
Hiện cơ quan chức năng đang khẩn trương làm rõ.
Bảo Ngân

>> xem thêm

Bình luận(0)