Đề xuất thưởng 5 triệu cho người có thành tích chống tội phạm

Google News

Bộ Công an đề xuất sử dụng quỹ phòng chống tội phạm Trung ương để thưởng cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong phòng chống tội phạm.

Bộ Công an đang lấy ý kiến người dân về dự thảo lần 2 quyết định “Thành lập, quản lý và sử dụng quỹ phòng, chống tội phạm Trung ương”, trước khi trình Thủ tướng ký ban hành.
Quỹ do Bộ trưởng Công an quản lý, điều hành với đối tượng áp dụng là các cá nhân, tập thể có thành tích trong công tác phòng chống tội phạm; gia đình và người trực tiếp tham gia phòng chống tội phạm bị thiệt hại về tính mạng, sức khỏe và tài sản.
De xuat thuong 5 trieu cho nguoi co thanh tich chong toi pham
Kẻ trộm cắp bị các “hiệp sĩ” Bình Dương bắt giữ. Ảnh: Người Lao Động. 
Theo Bộ Công an, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phòng chống tội phạm sẽ được thưởng tối đa 5 triệu đồng/lần, mức cho tập thể là 20 triệu.
Ngoài ra, quỹ còn hỗ trợ tiền đền bù, trợ cấp đột xuất đối với gia đình và người trực tiếp tham gia phòng chống tội phạm bị thiệt hại về tính mạng, sức khỏe và tài sản theo quy định của pháp luật.
Khi có hiệu lực, quyết định này sẽ thay thế quyết định năm 2012 của Thủ tướng về Thành lập, quản lý và sử dụng quỹ phòng, chống tội phạm.
Theo Việt Đức/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)