ĐBQH Phan Xuân Dũng: Các Nghị quyết là nền tảng quan trọng điều hành kinh tế - xã hội

Google News

Kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XV chính thức bế mạc sáng 13/11. Quốc hội thông qua nhiều Nghị quyết trong tình hình mới của đất nước trước đại dịch COVID-19.

Với 480/480 phiếu tham gia biểu quyết tán thành, Quốc hội nhất trí thông qua Nghị quyết về chất vấn và trả lời chất vấn.
Quốc hội nhất trí thông qua Nghị quyết kỳ họp thứ 2 Quốc hội khóa XV với tỉ lệ 467 phiếu tán thành trên tổng số 479 phiếu tham gia biểu quyết.
Quốc hội lần lượt biểu quyết thông qua các nghị quyết quan trọng, gồm Nghị quyết về dự toán ngân sách nhà nước năm 2022; các Nghị quyết về một số cơ chế chính sách đặc thù phát triển thành phố Hải Phòng, các tỉnh Nghệ An, Thanh Hóa, Thừa Thiên Huế; Nghị quyết về quy hoạch sử dụng đất quốc gia thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 và kế hoạch sử dụng đất 5 năm (2021-2025); Nghị quyết về phân bổ ngân sách trung ương năm 2022.
DBQH Phan Xuan Dung: Cac Nghi quyet la nen tang quan trong dieu hanh kinh te - xa hoi
 Quốc hội thông qua nhiều Nghị quyết quan trọng.
Bên hành lang Quốc hội, ĐBQH Phan Xuân Dũng, đoàn Ninh Thuận, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam cho biết, Quốc hội đã thông qua nhiều Nghị quyết về các vấn đề quan trọng về kinh tế - xã hội, ngân sách… Đây là nền tảng quan trọng trong điều hành kinh tế- xã hội, tài chính ngân sách cho cả nhiệm kỳ. Thời gian ngắn nhưng chất lượng của các Nghị quyết, chất lượng của các văn bản được Quốc hội thông qua là rất cao, thể hiện sự tích cực, quyết tâm các cơ quan của Quốc hội và từng đại biểu Quốc hội.
DBQH Phan Xuan Dung: Cac Nghi quyet la nen tang quan trong dieu hanh kinh te - xa hoi-Hinh-2
 ĐBQH Phan Xuân Dũng.
Về Nghị quyết một số cơ chế chính sách đặc thù phát triển thành phố Hải Phòng, các tỉnh Nghệ An, Thanh Hóa, Thừa Thiên Huế, ĐBQH Phan Xuân Dũng nói: “Nghị quyết đã thể hiện sự mạnh mẽ tinh thần phân cấp, phân quyền cho các địa phương, tạo sự chủ động trong việc thực hiện các chiến lược phát triển kinh tế - xã hội; đồng thời qua đó cũng tạo được nguồn lực để các địa phương có thể phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới, đóng góp vào sự phát triển của quốc gia".
Theo Chủ tịch Liên hiệp Hội Việt Nam Phan Xuân Dũng, các Nghị quyết vừa được Quốc hội thông qua góp phần hoàn thiện hệ thống pháp luật, nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của bộ máy nhà nước, tạo sự chuyển biến tích cực trong nhiều lĩnh vực, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng an ninh.
“Với những quyết sách quan trọng liên quan kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh và các chương trình mục tiêu quốc gia, thì chúng tôi tin rằng trong nhiệm kỳ 2021-2025 các lĩnh vực về kinh tế, đất nước, con người cũng sẽ đạt được những kỳ tích mới”, TSKH Phan Xuân Dũng khẳng định.
Quốc hội khóa XV tiến hành bế mạc kỳ họp thứ 2 sau 16 ngày làm việc, gồm 10,5 ngày làm việc trực tuyến và 5,5 ngày làm việc trực tiếp.
Sau khi Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn phát biểu mở đầu phiên bế mạc, Tổng Thư ký Quốc hội kiêm Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường trình bày dự thảo Nghị quyết về chất vấn và trả lời chất vấn và dự thảo Nghị quyết kỳ họp thứ 2 Quốc hội khóa XV.

Nguồn: VOV

Hiểu Lam

>> xem thêm

Bình luận(0)