Đà Nẵng: Điều tra vụ nhân viên nhà đất mang 19 cuốn sổ đỏ cho “mượn"

Google News

Công an Đà Nẵng đang điều tra, truy thu 19 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) mà nhân viên Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai quận Sơn Trà cho người quen "mượn".

Sáng 27/8, ông Nguyễn Hồng Song - Giám đốc Văn phòng Đăng ký đất đai TP. Đà Nẵng xác nhận đã nhận được báo cáo của Văn phòng Đăng ký đất đai quận Sơn Trà về việc nhân viên đơn vị này mang 19 cuốn “sổ đỏ” của công dân cho người khác mượn.
Trước đó, trong quá trình tiến hành thực hiện tổng hợp, rà soát định kỳ đối với hồ sơ quá hạn giải quyết các loại thủ tục hành chính về đất đai, Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai quận Sơn Trà nhận thấy có một số trường hợp hồ sơ chuyển quyền đã quá hạn nhưng đến nay vẫn chưa có kết quả.
Theo phân công công việc thì bà Dương Thị Ngọc Anh - nhân viên xử lý hồ sơ chuyển quyền giai đoạn 1 được giao thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, lập phiếu chuyển thông tin hồ sơ xác định nghĩa vụ tài chính và scan hồ sơ chuyển cơ quan thuế sau khi nhận hồ sơ từ Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả.
Da Nang: Dieu tra vu nhan vien nha dat mang 19 cuon so do cho “muon
 Ảnh minh họa. Nguồn Hữu Long.
Trong danh sách quá hạn đã tổng hợp có 19 trường hợp, trong đó có 6 trường hợp công dân đã nộp thuế. Tuy nhiên, 19 bản chính Giấy chứng nhận hiện không có trong hồ sơ gốc.
Sau khi phát hiện sự việc, xác định sự việc có tính chất nghiêm trọng, Chi nhánh đã đình chỉ công tác tạm thời và buộc bà Dương Thị Ngọc Anh giải trình về sự việc nói trên. Bà Anh sau đó tự nhận hình thức xin thôi việc.
Liên quan đến vụ việc trên, ông Nguyễn Hồng Song xác nhận, cơ quan công an sau khi tiếp nhận hồ sơ vụ việc đã truy thu được một số “sổ đỏ” và tiếp tục mở rộng điều tra.
Có một số thông tin cho rằng 19 cuốn sổ đỏ của công dân sau khi được bà Ngọc Anh “tuồng” ra bên ngoài và được rao bán trên mạng xã hội. Về việc này, ông Nguyễn Hồng Song nhận định, những “sổ đỏ” này không có giá trị giao dịch nếu không có sự xác nhận của chủ sở hữu.
“Sổ đỏ không có người đứng trên xác nhận thì không thể giao dịch, không thể công chứng” – ông Song nhận định.
Theo một nguồn tin Lao Động, Công an TP. Đà Nẵng tối 26.8 đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam bà Dương Thị Ngọc Anh và một người tên Đ.T.N.L (SN 1979, trú Đà Nẵng) để điều tra vụ việc.
Theo Hữu Long/Báo Lao Động

>> xem thêm

Bình luận(0)