Cuộc đời bất hạnh của vợ chồng “chàng tí hon” - “nàng “Bạch Tuyết”

Google News

Cách đây tròn 2 năm, chàng thanh niên “tí hon” Trần Văn Nhật được nhiều người biết đến sau đám cưới cổ tích với nàng “bạch tuyết” Lê Thị Bé. Nhưng hạnh phúc chỉ vừa chớm nở thì đau thương ập đến khi Nhật phát hiện cùng lúc mắc nhiều chứng bệnh nguy hiểm.

Chuyện tình nổi tiếng
Tròn 2 năm, nhưng người dân xã Phú Gia(huyện Hương Khê, Hà Tĩnh) vẫn chưa quên đám cưới đặc biệt diễn ra vào một ngày cuối tháng 12/2016. Đặc biệt là bởi chú rể Trần Văn Nhật (SN 1989) chỉ cao 1m, nặng 25kg, sánh duyên cùng cô dâu xinh xắn Lê Thị Bé (SN 1992) cao 1,5m. Hai con người với hai số phận, ở cách xa nhau gần 80 cây số nhưng đã vượt qua mọi rào cản để được đến bên nhau.
Cuoc doi bat hanh cua vo chong “chang ti hon” - “nang “Bach Tuyet”
Gần 2 năm nay, anh Nhật phải chống chọi với nhiều bệnh nặng. 
Nhật là con đầu trong gia đình có 4 anh chị em. Theo lời kể của người thân, do lúc mang thai, mẹ anh bị sốt rét nên sinh non. Chào đời với cân nặng chỉ vỏn vẹn 8 lạng, mẹ lại mất sữa nên Nhật luôn còi cọc. Gia cảnh khó khăn nên bố mẹ Nhật đành xót xa nhìn con thấp còi hơn chúng bạn. Tuổi thơ của Nhật luôn chịu thiệt thòi hơn các bạn cũng chỉ vì thấp bé nhẹ cân.
Tốt nghiệp cấp 3, Trần Văn Nhật xin gia đình cho đi học khóa sữa chữa điện thoại. Nhỏ con, nhưng nhờ sự chịu khó, tay nghề của chàng trai “tí hon” không thua kém ai. Khi đã thành thạo nghề, Nhật quyết định mở tiệm sữa chữa điện thoại tại địa phương. Nhờ sự tận tâm và tài “bắt bệnh” điện thoại, cơ sở sữa chữa của anh khá tấp nập khách ra vào.
Dù đã có công việc ổn định nhưng Nhật không dám mơ đến chuyện lập gia đình vì mắc cảm ngoại hình. Thế nhưng, một cô gái trẻ xinh xắn đã chấp nhận tình yêu của Nhật là chị Lê Thị Bé (nguyên quán xã Thạch Châu, huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh).
Kể về chuyện tình của mình, Nhật tâm sự anh biết đến vợ qua mai mối. Một người họ hàng của chị Bé sau khi biết được hoàn cảnh cũng như nghị lực của Nhật đã chủ động mai mối đến cháu mình.
Chị Bé là con út trong gia đình có 7 anh chị em. Mồ côi bố từ lúc vừa chào đời nên chị lớn lên nhờ bàn tay chăm sóc của mẹ và các anh chị. Phần vì chủ yếu quanh quẩn bên đồng ruộng để phụ giúp mẹ, phần vì ít nói, ngại tiếp xúc với người lạ nên chị Bé ít có bạn khác giới.
Một ngày đầu năm 2016, cô gái trẻ chợt nhận được tin nhắn làm quen của Nhật từ mạng xã hội. Đồng cảm với sự thiệt thòi của Bé nên dù mới quen biết Nhật cũng không ngại chia sẻ về hoàn cảnh của mình. Bằng tấm lòng chân thành, Nhật đã khiến cô gái trẻ rung động, giúp cô dần thoát ra khỏi vỏ bọc rụt rè. Sau thời gian quen biết, Nhật mạnh dạn bày tỏ tình cảm của mình cũng như thổ lộ ước mơ cùng nhau xây dựng tổ ấm nhỏ.
Mạnh dạn bày tỏ tình cảm trên mạng xã hội, nhưng kỳ thực suốt thời gian đầu cả hai vẫn chưa gặp nhau ngoài đời. Vì vậy, ngày đầu tiên quyết định bắt xe xuống gặp người yêu là lúc Nhật hồi hộp, lo lắng, bồn chồn hơn cả. Tại điểm hẹn, Nhật lấy hết sự tự tin để nói câu: “Anh là chú lùn HK đây”.
Chú lùn Hương Khê là nickname của Nhật dùng để chát với chị Bé trước đó. Cô gái dù biết trước chàng trai mình quen trên mạng có ngoại hình nhỏ nhắn nhưng không ngờ lại bé con đến như vậy. Tuy nhiên, những ngại ngùng phút ban đầu nhanh chóng qua đi khi chị cảm nhận được sự chân thành của Nhật.
Không cần những lời văn hoa mỹ hay món quà lãng mạn, tình cảm của cả hai được vun vén bằng sự chân thành, sự cảm thông, thấu hiểu nhau. Nhưng, để chính thức được về chung một nhà, cả hai phải trải qua nhiều khó khăn.
Nhật kể, mới đầu gia đình bên gái ngăn cấm kịch liệt vì ngoại hình bé nhỏ của anh. Để vượt qua rào cản ấy, hàng tuần Nhật lại sắp xếp thời gian bắt xe buýt xuống thăm người yêu. Quãng đường dài gần 80 cây số với 2 lần đổi xe khiến Nhật nhiều hôm mệt mỏi. Tuy nhiên, không vì thế mà chàng trai bỏ cuộc.
Và có lẽ chứng kiến tấm lòng chân thật của Nhật, gia đình nhà gái đã xuôi lòng. Ngày 18/12/2016, đám cưới đặc biệt giữa chú rể “tí hon” và cô dâu “bạch tuyết” khiến người dân miền núi Hà Tĩnh dậy sóng. Nhiều người dù xa lạ nhưng vẫn đến để chúc mừng cho đôi trẻ.
“Trận chiến” bệnh tật
Nhưng hạnh phúc chỉ vừa mới chớm nở thì đau thương đã vội ập đến. Cưới vợ hơn một năm, Nhật phát hiện cơ thể mình có nhiều biểu hiện lạ như mắt mờ, khó thở, chân tay phù nề, đi tiểu nhiều vào ban đêm, đau bụng. Nghĩ bị đau dạ dày, anh tự lấy thuốc về uống nhưng cơn đau không thuyên giảm. Tuy nhiên, vì chủ quan nên anh không đến bệnh viện thăm khám mà âm thầm chịu đựng cơn đau.
Nhật chỉ biết rõ bệnh tình vào dịp tết năm 2017. Hôm đó, đang ăn cơm, anh đột nhiên ngất xỉu nên được người thân đưa đi cấp cứu. Tại Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) anh được các bác sĩ thông báo đang mang trong mình rất nhiều căn bệnh nặng như suy thận cấp độ 4, suy tim nặng, viêm đại tràng mãn tính và nhiễm trùng máu, xác định phải điều trị suốt đời. Dù được bảo hiểm chi trả một phần, nhưng sau gần 2 tháng nằm viện, gia đình phải chi trả gần 100 triệu đồng tiền viện phí.
Từ ngày chồng lâm trọng bệnh, chị Bé gầy rộc đi trông thấy. Nhiều đêm liền thức trắng cùng chồng khiến sức khỏe suy sụp, nhưng chị không cho phép bản thân gục ngã.
Thương các con, bố mẹ hai bên cùng giúp đỡ, nhưng ngặt nỗi hoàn cảnh ai cũng khó khăn. Bố mẹ Nhật đều làm nông, thu nhập chính từ mấy sào ruộng. Hai em gái, người thì đã lấy chồng, người thì đi làm công nhân tận miền nam. Để có tiền chạy chữa cho con, vợ chồng bà Kỳ đã phải vay mượn khắp nơi, bán hết những đồ vật có giá trị trong nhà.
Do kinh tế quá khó khăn, nên gia đình đã xin được chuyển Nhật về Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh điều trị. Để thuận tiện cho việc chạy thận, cả hai quyết định thuê một phòng trọ nhỏ gần bệnh viện tá túc. Mỗi tuần 3 lần, chị Bé lại đưa chồng mình đến viện để chạy thận.
Quá trình điều trị kéo dài nhưng bệnh tình của Nhật vẫn chưa có dấu hiệu thuyên giảm. Anh sụt cân nghiêm trọng, hiện chỉ nặng khoảng 15 kg, sức khỏe yếu, thường xuyên đau mỏi, có lúc không thể đi lại được.
Anh Nhật tâm sự đã có lúc muốn buông xuôi, nhưng rồi vì người vợ hiền nên phải tiếp tục chống chọi với bệnh tật. “Khi yêu, tôi từng hứa với cô ấy sẽ mang lại hạnh phúc, nhưng nay thì ngược lại. Tôi cảm thấy vừa có lỗi với vợ, vừa bất lực, luôn tự trách mình”, anh tự dằn vặt.
Nhiều đêm trong phòng trọ nhỏ, Nhật đánh tiếng với vợ muốn giải thoát để chị Bé đi bước nữa. Nghe chuyện, chị Bé giận dỗi, đồng thời nghiêm cấm chồng không bao giờ được đề cập đến chuyện đó nữa. Sự hy sinh của người vợ trẻ đã tiếp thêm động lực cho anh.
Dù đau đớn, khó thở vì bệnh tật, nhưng Nhật luôn giữ tâm lý lạc quan, vui vẻ, hóm hỉnh. Hai người vẫn thường kể lại những kỷ niệm lúc yêu nhau, khi Nhật còn là một chàng trai nhanh nhẹn, tháo vát.
Đôi uyên ương cũng từng mơ về tiềng cười con trẻ. Thế nhưng, khi mong mỏi đó chưa kịp thực hiện thì bệnh tật ập đến. Xác định bệnh của Nhật khó có thể có con, nên cả hai giờ chỉ khao khát có đứa con nuôi. Nhưng những khó khăn hiện tại chưa cho phép họ thực hiện mong ước đó.
Tại khoa chạy thận nhân tạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh, hình ảnh cặp đôi “đũa lệch” vợ chồng Nhật khiến nhiều người cảm phục. Dù bệnh tật, khó khăn nhưng họ luôn động viên nhau, cùng lạc quan để đón nhận tương lai. Tinh thần mạnh mẽ ấy đã tiếp thêm động lực cho nhiều người cùng cảnh ngộ.
Theo Kim Long/Báo Pháp Luật

>> xem thêm

Bình luận(0)