Cụ ông 94 tuổi ở Sài Gòn được bồi thường 400 triệu sau vụ ly hôn

Google News

Chi cục Thi hành án dân sự quận Bình Thạnh (TP.HCM) bồi thường cho ông Thành 400 triệu đồng liên quan đến việc chia lố số tiền từ tài sản tranh chấp của hai vợ chồng ông.

Chiều 12/9, đại diện ủy quyền của ông Lê Công Thành (94 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh, TP.HCM) cho biết Chi cục Thi hành án dân sự (THADS) quận Bình Thạnh vừa bồi thường gần 400 triệu đồng cho ông Thành.
Việc bồi thường bắt nguồn từ nguyên chấp hành viên tại chi cục này gây thiệt hại cho ông Thành trong khi thi hành án trước đó.
Vào năm 1999, ông Lê Công Thành và bà Lê Thị Hương được TAND Bình Thạnh công nhận thuận tình ly hôn. Sau đó, hai ông bà phát sinh tranh chấp tài sản về một căn nhà chung trên đường Điện Biên Phủ (quận Bình Thạnh).
Năm 2004, khi vụ án đang giải quyết thì Đội thi hành án Bình Thạnh (nay là Chi cục THADS quận Bình Thạnh) đã phát mãi tài sản liên quan để đảm bảo nghĩa vụ thi hành án của bà Hương trong một số bản án khác.
Khi phát mãi tài sản này, Đội thi hành án Bình Thạnh cũng lấy phần tiền của ông Thành chi lố cho bà Hương hơn 942 triệu đồng.
Năm 2005, TAND TP.HCM xử phúc thẩm về vụ án Tranh chấp tài sản sau ly hôn, xác định căn nhà ở đường Điện Biên Phủ là tài sản chung của ông Thành và bà Hương. Căn nhà đấu giá được hơn 25,7 tỷ đồng, mỗi bên được một nửa.
Tính thêm số tiền 942 triệu đồng mà bà Hương đã nhận trước đó, bà Hương đã nhận quá số tiền mà bà được hưởng, nên tòa buộc bà Hương phải trả số tiền này cho ông Thành.
Sau khi bản án có hiệu lực, ông Thành làm đơn yêu cầu bà Hương trả tiền.
Năm 2017, từ ủy thác của Chi cục THADS quận Bình Thạnh, Chi cục THADS thị xã Thuận An (Bình Dương) kê biên một căn nhà của bà Hương, nhưng tài sản này không đủ để đảm bảo nghĩa vụ thi hành án của bà với ông Thành.
Hiện nay, bà Hương đã chết và không còn tài sản nào để thi hành án, nhưng vẫn đang nợ ông Thành gần 400 triệu đồng.
Từ đây, ông Thành khởi kiện, yêu cầu Chi cục THADS Bình Thạnh phải bồi thường cho ông số tiền trên.
Năm 2018, TAND quận Bình Thạnh xử sơ thẩm tuyên buộc Chi cục THADS quận Bình Thạnh phải phải trả cho ông Thành gần 400 triệu đồng; trả một lần ngay sau khi bản án có hiệu lực pháp luật.
Tháng 8/2019, Chi cục THADS Bình Thạnh đã nộp đơn khởi kiện tại TAND cùng cấp, yêu cầu ông Mã Văn Trọng (nguyên Chấp hành viên chi cục), người chi lố tiền cho bà Hương phải hoàn trả lại gần 400 triệu đồng cho Chi cục THADS quận Bình Thạnh. Vụ việc đang trong giai đoạn hòa giải tại tòa.
Theo Hoài Thanh/Zing.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)