Công tác cấp cứu bệnh nhân tại bệnh viên Bạch Mai đang gặp khó khăn

Google News

(Kiến Thức) - Những ngày qua, tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp và bệnh viện Bạch Mai đã phải tiến hành cách ly. Công tác cấp cứu bệnh nhân và người nhà bệnh nhân đang diễn ra trong điều kiện rất khó khăn.

Bệnh viện Bạch Mai là tuyến cuối, lớn nhất cả nước, mỗi ngày tiếp nhận khoảng 100 bệnh nhân nặng, rất nặng từ tuyến dưới chuyển lên cần được cứu chữa nếu không nguy cơ tử vong rất lớn.
Cong tac cap cuu benh nhan tai benh vien Bach Mai dang gap kho khan
 
Theo thông tin phản ánh của Kênh VTC14, tại Khoa hồi sức cấp cứu của bệnh viện Bạch Mai nơi rất nhiều những bệnh nhân nặng đang được chăm sóc đặc biệt với điều kiện cách ly tuyệt đối phòng tránh tối đa việc lây nhiễm chéo giữa các bệnh nhân và trong toàn bệnh viện.
Các trang thiết bị tại Khoa hồi sức cấp cứu hiện cũng đang gặp một số khó khăn do phải tuyên thủ việc cách ly. Tuy nhiên, các bác sỹ tại đây vẫn cố gắng hết sức mình vì sức khỏe và tính mạng của bệnh nhân.
Theo PGS.TS Nguyễn Văn Chi - Trưởng khoa cấp cứu - Bệnh viện Bạch Mai cho biết, hiện khoa đang cấp cứu cho 10 bệnh nhân, đa phần các bệnh nhận đều trong tình trạng nặng. Trong đó, có 2 bệnh nhân nguy kịch.
4 ngày sau quyết định nội bất xuất ngoại bất nhập, các bác sỹ của khoa cấp cứu vẫn có mặt đầy đủ làm việc như ngày thường và thực hiện cách hoạt động chăm sóc cấp cứu cho các bệnh nhân tại khoa.
Ngoài ra, các bác sỹ ở đây cũng tận dụng các trang thiết bị từ đồ bảo hộ phòng dịch, trang thiết bị vật tư tiêu hao phục vụ cho việc chăm sóc, điều trị bệnh nhân.
>>> Xem thêm video: Cận cảnh công tác điều trị tại bệnh viện Bạch Mai.

(Nguồn: KÊNH VTC 14)

Cong tac cap cuu benh nhan tai benh vien Bach Mai dang gap kho khan-Hinh-2
 
Quang Thịnh

>> xem thêm

Bình luận(0)