Công nhân bị bê tông đè tử vong khi dỡ nhà công vụ

Google News

Trong lúc dùng búa đục phá nhà công vụ để xây trường mầm non, một công nhân bị sàn bê tông tầng 2 sập kéo theo đè tử vong.

Sáng 16/11, trong lúc nhóm công nhân đang phá dỡ nhà công vụ trên đường Lê Lợi (TP Quy Nhơn) để xây mới trường mầm non thì bất ngờ sàn bê tông tầng 2 sập đổ ầm ầm.
Theo các công nhân, thời điểm xảy ra tai nạn, anh công nhân Nguyễn Hữu Đức (25 tuổi; ngụ phường Nhơn Bình, TP Quy Nhơn) đang dùng búa đập sàn bê tông tầng 2 tháo dỡ nhà công vụ.
Khi sàn đổ ập xuống, anh này rơi theo và đã bị khối bê tông chôn vùi. Dù mọi người cấp tốc đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng do bị thương nặng, anh Đức đã tử vong ngay sau đó.
Hiện trường vụ sập nhà đè chết công nhân ở TP Quy Nhơn sáng 16/11. 
Khoảng 9h sáng cùng ngày, một nhóm thợ khoan cắt bê tông đang tiến hành tháo dỡ để xây mới công trình Nhà mẫu giáo; đồng thời là nơi sinh hoạt nhân dân KV4 phường Lê Lợi, Quy Nhơn thì đột nhiên một mảng sàn bê tông lớn sụp xuống.
Sau khi vụ tai nạn xảy ra, UBND TP Quy Nhơn đã chỉ đạo nhà thầu thi công đến bệnh viện phối hợp với gia đình lo hậu sự cho nạn nhân.
Địa điểm xảy ra tai nạn lao động này là khu vực phá dỡ nhà công vụ từng được xây từ trước năm 1974 đã mục nát, xuống cấp nghiêm trọng. Nhóm công nhân đang phá dỡ công trình để tạo mặt bằng xây trường mầm non kiêm nơi sinh hoạt nhân dân khu vực 4, phường Lê Lợi (TP Quy Nhơn) do UBND phường Lê Lợi làm chủ đầu tư.
Trước đó, ngày 22/8, nhóm công nhân đang thi công xây nhà mới cho anh Trần Quốc Cường (32 tuổi, ngụ đường Bạch Đằng, TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định) thì bất ngờ sàn bê tông tầng 1 sập đổ.
Sau khi vụ tai nạn xảy ra, người dân địa phương chạy đến đào bới tìm các công nhân bị vùi lấp trong đống bê tông sắt thép lần lượt đưa 6 người ra ngoài trong tình trạng bị thương nặng đưa đến bệnh viện cấp cứu.
Riêng bà Đặng Thị Phương (49 tuổi, ngụ TP Quy Nhơn) bị bê tông, sắt thép đè tử vong tại chỗ.
Theo Minh Hoàng/Zing

Bình luận(0)