Công khai Phó Ban tổ chức Quận uỷ Cầu Giấy giết người

Google News

Chiều 19/8, lãnh đạo CATP Hà Nội khẳng định đối tượng Lê Trung Kiên (Phó Ban tổ chức Quận uỷ Cầu Giấy) bị bắt về hành vi giết người.

Trong buổi giao ban báo chí Thành uỷ chiều ngày 19/8, trả lời câu hỏi của báo chí về vụ án giết người trên xe CRV ở đường Phạm Văn Đồng, Đại tá Nguyễn Duy Ngọc - Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội - cho biết: "Cơ quan cảnh sát điều tra đã bắt tạm giam ông Lê Trung Kiên về hành vi giết người. Hiện cơ quan cảnh sát điều tra đang tiến hành mở rộng vụ án, xác minh những thông tin liên quan để sớm truy tố các đối tượng có liên quan ra trước pháp luật".
 Ba đối tượng Tuấn, Bình và Thuận (từ trái qua). 
Đại tá Nguyễn Duy Ngọc cũng cho biết thêm những thông tin có liên quan đến vụ án hiện vẫn chưa thể tiết lộ được vì vẫn đang trong quá trình điều tra, làm rõ. Khi nào có kết quả thì cơ quan CA sẽ công bố.  
Trước đó, vào sáng 5/8, trên đường Phạm Văn Đồng (TP.Hà Nội) đã xảy ra một vụ án mạng khi nạn nhân là ông Kiều Hồng Thành (SN 1959, trú tại phường Cổ Nhuế 2, quận Bắc Từ Liêm, TP.Hà Nội) bị đâm chết khi đang lái xe ôtô lưu thông trên đường.
Qua điều tra, ngày 6/8, CA đã bắt khẩn cấp 3 đối tượng về hành vi giết người, gồm Hoàng Anh Tuấn (SN 1980, trú tại Sóc Sơn, TP.Hà Nội) và Lê Hồng Thuận (SN 1992, trú tại quận Thanh Xuân, TP.Hà Nội) và đối tượng trực tiếp thuê các các đối tượng trên ra tay là Nguyễn Kim Bình (SN 1971, trú tại phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, TP.Hà Nội). Cả ba đối tượng trên đều có nhiều tiến án, tiền sự, riêng Tuấn và Bình là hai đối tượng nghiện ma tuý.
Căn cứ vào các lời khai của 3 đối tượng bị bắt, cơ quan Cảnh sát điều tra CATP Hà Nội đã tiến hành điều tra, mở rộng vụ án, làm rõ hành vi phạm tội của các đối tượng liên quan. Đến ngày 8/8, căn cứ vào các tài liệu, chứng cứ thu thập được, cơ quan CSĐT CATP đã ra lệnh bắt khẩn cấp và tạm giữ hình sự đối với Lê Trung Kiên (SN 1971, là Phó trưởng Ban Tổ chức Quận uỷ Cầu Giấy) và Nguyễn Quốc Văn (SN 1960, trú tại Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội, là GĐ một Cty xây dựng) về hành vi giết người.
Cụ thể, cơ quan công an đã xác định được hành vi liên quan của các đối tượng như sau: Xuất phát từ việc Nguyễn Quốc Văn nợ anh Kiều Hồng Thành số tiền 1,9 tỉ đồng nhưng chưa trả. Đồng thời nhà của Văn bị ném chất bẩn nhiều lần (Văn nghi anh Thành thực hiện nên hai bên đã xảy ra mâu thuẫn). Do có sự quen biết từ trước nên khoảng cuối tháng 7/2014, Văn đã nói cho Lê Trung Kiên biết về sự việc trên và nhờ Kiên tìm người gặp anh Thành để giãn nợ hộ giúp cho Văn. Kiên đã nói lại việc trên cho Bình (là bạn học phổ thông với Kiên) biết và nhờ Bình đến nhà anh Thành để giãn nợ và Bình đã nhận lời giúp.
Sau đó ít ngày, Bình đi cùng Trần Văn Thọ (SN 1986, trú tại Can Lộc, Hà Tĩnh) đến nhà anh Thành để nói chuyện với anh Thành về chuyện nợ nần của Văn. Khi đến nhà anh Thành thì anh Thành và vợ đã có những lời lẽ mà Bình cho rằng là chửi bới, không tôn trọng Bình. Sau buổi gặp trên, Bình đã báo cho Kiên biết và cùng Kiên đến nhà gặp Văn để nói chuyện. Tại đây, Kiên, Bình và Văn đã thống nhất để Bình cho một vài "đàn em" xã hội đánh dằn mặt anh Thành.
Sau đó, Bình đã thuê Tuấn và Thuận để "dằn mặt" anh Kiều Hồng Thành với giá 30 triệu đồng. Sau khi nhận lời với Bình, Tuấn và Thuận đã gây ra vụ án trên đường Phạm Văn Đồng vào sáng ngày 5/8.
Theo Lao Động

Bình luận(0)