Trưởng phòng CSGT Hà Tĩnh: Đang yêu cầu CSGT viết giải trình

Google News

(Kiến Thức) - Trưởng phòng CSGT Hà Tĩnh cho biết sẽ “nghiên cứu” về những hành động khó hiểu khi kiểm tra phương tiện của các CSGT Kỳ Anh.

Liên quan đến những hành động mờ ám, khó hiểu của các CSGT thuộc Tổ tuần tra trên Quốc lộ 1 đi qua địa bàn xã Kỳ Nam, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh mà PV Kiến Thức đã ghi lại, mới đây, trao đổi với Kiến Thức, Đại tá Võ Trọng Hùng, Trưởng phòng CSGT Hà Tĩnh cho biết, qua clip do PV Kiến Thức ghi lại, có thể thấy trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, tổ tuần tra đã không làm đúng chức năng khi dừng, kiểm tra phương tiện.
Đại tá Võ Trọng Hùng, Trưởng phòng CSGT Hà Tĩnh. Ảnh: Xuân Hữu. 
“Việc quy trình kiểm tra kiểm soát của Tổ tuần tra CSGT Kỳ Anh là không đúng với Thông tư số 65/2012/TT- Bộ Công an về Quy định nhiệm vụ, quyền hạn, hình thức, nội dung tuần tra, kiểm soát của CSGT, sau khi báo nêu chúng tôi đã yêu cầu các cán bộ đó viết bản tường trình”, ông Hùng nói.
Nhận định về những hành động khó hiểu, mờ ám của tổ tuần tra trong clip, ông Hùng cho biết sẽ tiến hành kiểm tra thêm và có báo cáo sau.
CSGT Hà Tĩnh làm nhiệm vụ trên QL 1 thuộc địa bàn huyện Kỳ Anh. Ảnh cắt từ clip. 
Trước đó, ngày 16/8, báo Kiến Thức có đăng tải bài viết “Tận mắt hành động kỳ quặc, mờ ám của CSGT Hà Tĩnh”. Trong clip, các cán bộ CSGT tại chốt kiểm tra trên Quốc lộ 1 đi qua địa bàn xã Kỳ Nam, huyện Kỳ Anh có những hành động khó hiểu khi tiến hành dừng, kiểm tra phương tiện tham gia giao thông. Hầu hết các xe tải đi qua chốt này chỉ cần đưa một tờ giấy cho các cán bộ CSGT, sau 3 – 4 giây kiểm tra “siêu nhanh” là có thể qua chốt mà không bị xử lý.
Kiến Thức sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.
Mai Xuân Hữu

Bình luận(0)