Công bố lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2023 và những điểm mới

Google News

Bộ GD&ĐT vừa chính thức thông báo lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2023. Theo đó, kỳ thi sẽ diễn ra vào cuối tháng 6.

Sáng 1/3, Bộ GD&ĐT chính thức công bố lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2023. Theo đó, Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 được tổ chức vào các ngày 27, 28, 29, 30/6.
Trong đó, ngày 27/6/2023 là ngày làm thủ tục dự thi. Tổ chức coi thi vào 2 ngày 28, 29/6/2023. Ngày 30/6 là ngày thi dự phòng.
Cong bo lich thi tot nghiep THPT nam 2023 va nhung diem moi
 Ảnh minh họa.
Như vậy, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 sẽ được tổ chức sớm hơn so với năm 2022. Bộ GD&ĐT cho biết, nhiều năm nay, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, kỳ thi diễn ra vào tháng 7.
Năm nay, khi cuộc sống đã quay trở lại trạng thái bình thường nên kỳ thi cũng được tổ chức sớm hơn. Lịch tuyển sinh của các trường đại học cũng được đẩy lên sớm hơn để trong tháng 9, các trường đã có thể cho sinh viên nhập học.
Kỳ thi tốt nghiệp THPT gồm 3 bài thi độc lập Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ cùng 2 bài tổ hợp là Khoa học tự nhiên (Vật lý, Hóa học, Sinh học) và Khoa học xã hội (Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân đối với thí sinh học chương trình giáo dục phổ thông; hoặc Lịch sử, Địa lý đối với thí sinh học chương trình giáo dục thường xuyên).
Năm nay, Bộ GD&ĐT cũng điều chỉnh một số vấn đề kỹ thuật để tăng cường kỷ cương thi cử, theo dự thảo sửa đổi quy chế thi tốt nghiệp THPT công bố hồi đầu tháng 1.
Theo đó, thí sinh không còn được mang thiết bị ghi âm, ghi hình vào phòng thi, chỉ được mang bút viết, bút chì, compa, tẩy, thước kẻ, máy tính bỏ túi không có chức năng soạn thảo văn bản và Atlat Địa lý Việt Nam (khi thi môn Địa lý).
Thí sinh cũng không được rời khu vực thi sau khi hết hai phần ba thời gian làm bài mà ở tại phòng chờ trong thời gian còn lại.
Một điểm mới khác là năm nay thí sinh được đăng ký dự thi trực tuyến, ngoài việc đăng ký trực tiếp tại trường.
Ngày 1/3, Bộ GD&ĐT đã công bố đề thi tham khảo các môn thi tốt nghiệp THPT. Các môn thi tốt nghiệp THPT gồm Toán, Ngữ văn, Hóa học, Vật lý, Sinh học, Ngữ văn, Địa lý, Lịch sử, Giáo dục công dân và Ngoại ngữ (7 thứ tiếng: Anh, Đức, Nga, Nhật, Pháp, Trung, Hàn).
Theo PGS.TS Huỳnh Văn Chương, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo, đề thi mẫu được công bố sớm hơn năm ngoái để học sinh có lộ trình ôn thi ổn định. "Năm nay Bộ công bố vào đầu tháng 3, thay vì cuối tháng 3 như năm ngoái để học sinh yên tâm học", ông Chương nói.
Theo ông Chương, định hướng ra đề thi của Bộ giữ nguyên như năm 2022, nội dung thi nằm trong chương trình THPT, chủ yếu là lớp 12. Đề thi tốt nghiệp THPT tăng cường nội dung liên quan đến vận dụng thực tiễn ở một số môn học. Việc này đã được thực hiện hai năm qua, nhằm từng bước tiệm cận với định hướng đánh giá năng lực, phù hợp với yêu cầu phát triển năng lực, phẩm chất người học của chương trình giáo dục phổ thông 2018".
>>> Mời độc giả xem thêm video Phổ điểm thi tốt nghiệp giữ ổn định

Nguồn: THĐT

Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)