UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 3089/QĐ-UBND về việc công bố danh mục thủ tục hành chính; thủ tục hành chính bị bãi bỏ lĩnh vực lao động - thương binh và xã hội thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội.
Theo quyết định, UBND thành phố công bố danh mục 24 thủ tục hành chính lĩnh vực lao động - thương binh và xã hội thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội, gồm: 20 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (trong đó có 13 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền quyết định của UBND thành phố); 3 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND cấp huyện; 1 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND cấp xã trên địa bàn thành phố.
|
Ảnh minh họa. |
Trong số danh mục thủ tục
hành chính thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, có 3 thủ tục hành chính về lĩnh vực phòng, chống tệ nạn xã hội; 17 thủ tục về lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp.
Danh mục thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND cấp huyện có 3 thủ tục hành chính về lĩnh vực phòng, chống tệ nạn xã hội. Danh mục thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND cấp xã có 1 thủ tục hành chính về lĩnh vực phòng, chống tệ nạn xã hội.
Tại quyết định này, UBND thành phố cũng đã công bố bãi bỏ 24 thủ tục hành chính lĩnh vực lao động - thương binh và xã hội thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội. Trong đó có 3 thủ tục liên thông với Trung ương; 19 thủ tục thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội; 2 thủ tục thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND cấp xã trên địa bàn thành phố.
Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội có trách nhiệm chủ trì, phối hợp với cơ quan, đơn vị liên quan rà soát, xây dựng quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính được công bố tại quyết định này, trình Chủ tịch UBND thành phố phê duyệt theo quy định.