Con trai lãnh án tù 20 năm vì vô tình đâm chết cha ruột

Google News

Sáng 2/8, TAND TP HCM đã xét xử và tuyên phạt bị cáo Lý Quán Hoàng mức án 20 năm tù về tội giết người. Nạn nhân là ông Lý Bằng - cha ruột của Hoàng.

Ngày 2/8, TAND TP HCM mở phiên xét xử sơ thẩm đối với Lý Quán Hoàng (25 tuổi, ngụ quận 11, TP HCM) về tội “Giết người”.
Con trai lanh an tu 20 nam vi vo tinh dam chet cha ruot
Bị cáo Lý Quán Hoàng tại tòa. 
Theo cáo trạng, tối 7/9/2021, do mâu thuẫn trong việc dạy cháu P.C.H. (con trai của Hoàng) nên giữa Lý Quán Lợi và ông Lý Bằng (em trai và cha ruột của Hoàng) xảy ra mâu thuẫn.
Lúc này, Hoàng từ trên gác chạy xuống can ngăn và đẩy Lợi lên lầu. Ông Bằng tức giận lớn tiếng đuổi Lợi ra khỏi nhà thì Hoàng nói rằng "khi nào má chết, tụi con sẽ dọn ra khỏi nhà này". Nghe vậy, Lý Quán Huy (anh ruột của Hoàng) cự cãi với Hoàng.
Lúc này, Lợi từ trên lầu chạy xuống, xông vào đánh nhau với ông Bằng và Huy. Thấy Lợi bị cha và anh đánh, Hoàng đến can ngăn thì bị Huy đánh trúng. Hoàng vào bếp lấy kéo chạy lại định đâm Huy thì bị ông Bằng cản lại. Trong lúc giằng co, Hoàng đâm trúng nhiều nhát vào người ông Bằng.
Hai người con đưa ông Bằng đi cấp cứu, nhưng do vết thương quá nặng nên ông Bằng đã không qua khỏi.
Con trai lanh an tu 20 nam vi vo tinh dam chet cha ruot-Hinh-2
 Lý Quán Hoàng thực nghiệm hiện trường.
Như trên trang Vietnamnet có đưa tin, kết luận giám định pháp y về tử thi cho thấy, nguyên nhân chết của nạn nhân do choáng mất máu cấp.
Xét thấy, hành vi của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm đến tính mạng của người khác được pháp luật bảo vệ, gây ảnh hưởng xấu đến trật tự an toàn xã hội. Tuy nhiên, bị cáo thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, chưa có tiền án, tiền sự, sau khi gây án đã tích cực đưa bị hại đi cấp cứu.
Vì vậy, sau khi xem xét HĐXX đã quyết định tuyên phạt bị cáo Lý Quán Hoàng 20 năm tù.
>>>Xem thêm video: An Giang: Lãnh án 17 năm tù vì đâm cha dượng tử vong (Nguồn: Truyền hình Đồng Tháp).
Thiên Trang (Tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)