Chùa Linh Ẩn ngưng hợp đồng với bảo vệ nghiện ma túy đánh người

Google News

Sau khi báo chí phản ánh việc bảo vệ của chùa Linh Ẩn dùng vũ lực với người bán vé số và hàng rong, đại diện chùa cho biết người này đã bị cho nghỉ việc.

Ngày 5/8, đại diện chùa Linh Ẩn, thị trấn Nam Ban, huyện Lâm Hà (Lâm Đồng) cho biết, chùa này đã yêu cầu ông N.Đ.L (SN 1963) ngưng làm nhiệm vụ bảo vệ ở chùa từ ngày 6/8.
Chùa Linh Ẩn cho ông N.Đ.L nghỉ việc sau khi báo chí đăng tải thông tin, hình ảnh ông này dùng lời lẽ, vũ lực đánh, đuổi, đe dọa người bán vé số và người bán hàng rong trong khuôn viên nhà chùa. Theo sư Thích Hạnh Bảo, trị sự chùa Linh Ẩn, khi sự việc xảy ra, nhà chùa đã phối hợp với cơ quan chức năng để làm rõ hành vi phản cảm của ông N.Đ.L.
Chua Linh An ngung hop dong voi bao ve nghien ma tuy danh nguoi
Chùa Linh Ẩn, ngôi chùa nổi tiếng nằm bên cạnh thắng cảnh thác Voi, thuộc thị trấn Nam Ban, huyện Lâm Hà.
Sư Thích Hạnh Bảo cho biết, ông L. cai nghiện ma túy về địa phương thường tới chùa xin gạo. Thấy ông L. có hoàn cảnh khó khăn, nhà chùa tạo điều kiện bằng cách nhận ông vào làm công việc trông giữ xe cho du khách thập phương tới viếng cảnh chùa. Thời gian ông L. làm việc từ 6h đến 17h hằng ngày. Mỗi tháng, người đàn ông này được nhà chùa trả 3,5 triệu đồng. Thông tin ông L. vẫn còn dương tính với chất ma túy khiến nhà chùa rất bất ngờ.
Như báo Tri thức và Cuộc sống đã thông tin, chiều 4/8, lãnh đạo UBND huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng cho biết đã chỉ đạo các cơ quan liên quan xử lý trường hợp bảo vệ chùa Linh Ẩn, thị trấn Nam Ban đánh người bán vé số trước cổng chùa.
Chua Linh An ngung hop dong voi bao ve nghien ma tuy danh nguoi-Hinh-2
 Ông N.Đ.L dùng gậy xua đuổi người bán vé số và bán hàng rong gây phản cảm trước mặt nhiều du khách.
Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện 2 clip về người đàn ông được cho là ông N.Đ.L. bảo vệ của chùa Linh Ẩn dùng gậy đánh một số người bán vé số và hàng rong khi họ đến khuôn viên của chùa để bán hàng. Khi lực lượng chức năng làm việc với ông N.Đ.L. phát hiện ông này dương tính với ma túy. Công an xã Gia Lâm đã lập hồ sơ để tiếp tục đưa người này đi cai nghiện bắt buộc theo quy định.
Chùa Linh Ẩn tọa lạc bên cạnh thắng cảnh thác Voi, thuộc thị trấn Nam Ban, huyện Lâm Hà. Đây là ngôi chùa rất nổi tiếng, hằng ngày có đông phật tử, du khách thập phương tiếng tham quan, chiêm bái cảnh chùa.
>>> Mời độc giả xem thêm video Thực hư clip nhà sư đánh người lan truyền trên mạng xã hội:
 
Nguyễn Trung

>> xem thêm

Bình luận(0)