Kết nối văn hóa, du lịch Lâm Đồng - Ladakh Ấn Độ

Google News

Sở VH-TT-DL tỉnh Lâm Đồng đã phối hợp với Khu du lịch Samten Hill Đà Lạt tổ chức chương trình giao lưu văn hóa, kết nối du lịch giữa tỉnh Lâm Đồng và Ladakh (Ấn Độ).

Tối 28/12, tại TP Đà Lạt, Sở VH-TT-DL tỉnh Lâm Đồng đã phối hợp với Khu du lịch Samten Hill Đà Lạt tổ chức chương trình giao lưu văn hóa, kết nối du lịch giữa tỉnh Lâm Đồng và Ladakh (Ấn Độ) với sự tham dự của đông đảo người dân, du khách trong và ngoài nước nhân dịp 130 năm Đà Lạt hình thành và phát triển.
Tại sự kiện, ông Tashi Gyalson, Ủy viên điều hành - Chủ tịch Lahdc Leh (Ấn Độ) chia sẻ: “Đây là cơ hội để giới thiệu những kỳ quan độc đáo, văn hóa truyền thống của quê hương đến với tỉnh Lâm Đồng cũng như đất nước, con người Việt Nam!”.
Ket noi van hoa, du lich Lam Dong - Ladakh An Do 
Điệu múa truyền thống của các nghệ nhân tới từ vùng Ladakh - Ấn Độ.
Ông Phạm S, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng cũng cho biết, đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng nhằm xây dựng mối quan hệ hữu nghị, văn hóa, du lịch, đồng thời mở ra những cơ hội hợp tác mới giữa tỉnh Lâm Đồng và vùng lãnh thổ liên bang Ladakh - Ấn Độ.
Tại sự kiện, tỉnh Lâm Đồng và Ladakh đã giới thiệu tới người dân, du khách trong và ngoài nước những phong tục tập quán, văn hóa truyền thống, những kỳ quan thiên nhiên vốn là thế mạnh để phát triển du lịch của hai địa phương.
Ket noi van hoa, du lich Lam Dong - Ladakh An Do-Hinh-2 
Đây là chương trình hợp tác, giao lưu văn hóa và kết nối du lịch của Lâm Đồng và Ladakh - Ấn Độ.
Ladakh là cao nguyên rộng lớn của Ấn Độ, nằm trong dãy Himalaya hùng vĩ. Vùng đất này là trung tâm của con đường tơ lụa xưa. Ngày nay, Ladakh được biết đến là một nơi thấm đẫm tinh thần Phật Giáo, đặc biệt là Phật Giáo Kim Cương Thừa. Tỉnh Lâm Đồng với nguồn tài nguyên du lịch phong phú, khí hậu ôn hòa, nhiều cảnh quan thiên nhiên đẹp gắn liền với những khu du lịch nổi tiếng. Mới đưa vào hoạt động gần đây là Khu tham quan Du lịch Văn hoá Tâm linh Samten Hills Dalat huyện Đơn Dương, cách Đà Lạt khoảng 40km.
Theo Khắc Lịch/CAND

>> xem thêm

Bình luận(0)