Chủ tịch UBND TP HCM Phan Văn Mãi thăm và làm việc tại Hoa Kỳ

Google News

Ông Phan Văn Mãi, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ, Chủ tịch UBND TP HCM bắt đầu chuyển công tác tại Hoa Kỳ.

Ngày 18/7 theo giờ Hoa Kỳ, đoàn đại biểu TP HCM do đồng chí Phan Văn Mãi, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ, Chủ tịch UBND TPHCM làm trưởng đoàn đã bắt đầu các hoạt động trong chuyến công tác của đoàn tại Hoa Kỳ.

Chu tich UBND TP HCM Phan Van Mai tham va lam viec tai Hoa Ky
Trong chuyến công tác của đoàn tại Hoa Kỳ, đoàn đại biểu TP HCM do đồng chí Phan Văn Mãi, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ, Chủ tịch UBND TP HCM làm trưởng đoàn đã làm việc với Ngân hàng Hoa Kỳ
Đoàn đã làm việc với Ngân hàng Hoa Kỳ (Bank of America-BofA).  BofA hiện là tổ chức ngân hàng lớn thứ 2 tại Hoa Kỳ, một trong những công ty quản lý tài sản hàng đầu thế giới.

Ông Madhu Kannan Đại diện BofA, Phó Chủ tịch điều hành Ngân hàng doanh nghiệp và đầu tư toàn cầu cho biết, BofA hiện có những lĩnh vực hoạt động tương thích với những mong muốn của lãnh đạo TP HCM.

Ông Madhu Kannan cho biết, hiện BofA đang nộp hồ sơ để mở chi nhánh tại Việt Nam. Dự kiến Chi nhánh sẽ đặt tại TPHCM với số vốn đầu tư 50 triệu đô la Mỹ. 

Ông Phan Văn Mãi, Chủ tịch UBND TP HCM, đã chia sẻ một số điểm thuận lợi của TPHCM như: sự ổn định về chính trị, ổn định về kinh tế vĩ mô. TP HCM chiếm 1/4 GDP của quốc gia, là đầu tàu kinh tế của cả nước.

Ông Phan Văn Mãi cho biết, hiện TP HCM đang định hướng và triển khai xây dựng thành trung tâm tài chính quốc tế. TPHCM mong muốn học hỏi kinh nghiệm từ BofA để có những bước đi hợp lý trong việc xây dựng Trung tâm tài chính quốc tế.

Chuyến thăm và làm việc tại Hoa Kỳ của Đoàn đại biểu cấp cao TP HCM sẽ kéo dài đến ngày 25/7 với nhiều hoạt động, trong đó có các cuộc gặp gỡ các tổ chức kinh tế, tài chính, cộng đồng doanh nghiệp, trí thức trẻ…

Đồng thời, TPHCM cũng mong muốn mời gọi các quỹ đầu tư, các nhà đầu tư của Hoa Kỳ đầu tư vào các lĩnh vực: tài chính, công nghiệp công nghệ cao, các dự án liên quan đến chuyển đổi số, kết cấu hạ tầng, giáo dục, y tế…

Chu tich UBND TP HCM Phan Van Mai tham va lam viec tai Hoa Ky-Hinh-2
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi và các thành viên trong đoàn chứng kiến Lễ ký Ý định thư hợp tác giữa Sở Quy hoạch Kiến trúc và Công ty kiến trúc Sasaki

Theo ông Madhu Kannan, BofA hiện có 450 nhà đầu tư hàng đầu thế giới nên việc đặt chi nhánh tại TPHCM sẽ tạo nhiều thuận lợi cho các nhà đầu tư khi đến với TPHCM.

Liên quan đến một số nội dung các thành viên đoàn TPHCM quan tâm, như kinh nghiệm trong việc triển khai Fintech, chính sách thu hút nhân tài trên lĩnh vực tài chính, công nghệ thông tin…, ông Madhu Kannan chia sẻ, cơ sở hạ tầng, sự đồng bộ trong chính sách là những vấn đề quan trọng để thu hút nhân tài và các nhà đầu tư đến với TPHCM cũng như trung tâm tài chính trong tương lai.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND TP HCM Phan Văn Mãi khẳng định sẽ tiếp tục thúc đẩy cho việc thành lập chi nhánh BofA tại TPHCM, đồng thời mong muốn lãnh đạo BofA sẽ đến thăm TPHCM để 2 bên có thể trao đổi thêm nhiều nội dung liên quan đến sự phát triển của hai bên.

Cùng ngày, Chủ tịch UBND TP HCM Phan Văn Mãi và thành viên trong đoàn đã có các cuộc làm việc với các đơn vị liên quan đến việc xây dựng Trung tâm tài chính và khu đô thị sáng tạo.

Đoàn đã làm việc với Công ty Tư vấn McKinsey & Company, là nơi cung cấp dịch vụ tư vấn quản lý và chiến lược cho các doanh nghiệp, chính phủ và các tổ chức.

Chủ tịch UBND TP HCM Phan Văn Mãi cũng đã có buổi làm việc với Công ty Sasaki Associates Inc., công ty chuyên về lĩnh vực thiết kế quy hoạch kiến trúc hoạt động tại Hoa Kỳ. Công ty đã chia sẻ ý tưởng thiết kế một số dự án của TP HCM như: dự án cảng Sài Gòn, TP Thủ Đức…

Chiều tối cùng ngày, Đoàn đại biểu cấp cao TP HCM do chủ tịch UBND TP HCM Phan Văn Mãi dẫn đầu đã đến thăm Phái đoàn Việt Nam tại Liên hợp quốc.

An Quý

>> xem thêm

Bình luận(0)