Chủ tịch UBND TP HCM Phan Văn Mãi: Thủ tục hành chính vẫn là điểm nghẽn lớn nhất

Google News

Đó là phát biểu của Chủ tịch UBND TP HCM Phan Văn Mãi tại kỳ họp về tình hình kinh tế -xã hội của TP 6 tháng đầu năm và giải pháp 6 tháng cuối năm diễn ra sáng 29/6.

Chu tich UBND TP HCM Phan Van Mai: Thu tuc hanh chinh van la diem nghen lon nhat
 Toàn cảnh Hội nghị. Ảnh Trung tâm báo chí TP HCM.
Phát biểu khai mạc kỳ họp về tình hình kinh tế-xã hội của TP 6 tháng đầu năm và giải pháp 6 tháng cuối năm, Chủ tịch UBND TP HCM Phan Văn Mãi cho rằng, xung quanh việc phục hồi kinh tế của TP sau dịch có hai luồng ý kiến khác nhau: Thứ nhất cho rằng kinh tế TP đã phục hồi tốt sau dịch; luồng ý kiến thứ hai cho rằng kinh tế TP phục hồi còn chậm, chưa đúng với tiềm năng của TP. 
Vì vậy cuộc họp này cần phân tích mổ xẻ để có đánh giá khách quan nhất từ đó có giải pháp phù hợp.
Tuy nhiên, theo Chủ tịch UBND TP HCM Phan Văn Mãi, kinh tế TP sau dịch phục hồi khá đồng bộ, gần chạm mốc so với trước dịch. Bên cạnh những nỗ lực của các sở ngành để tháo gỡ khó khăn để thúc đẩy kinh tế - xã hội TP phát triển thì thủ tục hành chính vẫn là điểm nghẽn lớn nhất hiện nay.
Chu tich UBND TP HCM Phan Van Mai: Thu tuc hanh chinh van la diem nghen lon nhat-Hinh-2
 Chủ tịch UBND TP HCM Phan Văn Mãi phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: Trung tân Báo chí TP HCM.
"Điểm nghẽn" này làm cho dòng tiền không được khơi thông, vốn không được đưa vào sản xuẩn kinh doanh từ đó không tạo công ăn việc làm cho người dân, không tạo ra ngân sách cho TP.
Do đó từ nay đển cuối năm từng sở ngành phải tập trung để tháo gỡ, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp sản xuất kinh doanh, tạo đà cho sự phát triển trong năm 2023.
Chủ tịch TP HCM cũng yêu cầu từng sở ngành báo cáo giải pháp liên quan đến sở mình, trong đó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường đề nghị nêu giải pháp tháo gỡ điểm nghẽn về đất đai; Giám đốc Sở Xây dựng nêu giải pháp về phát triển nhà ở…
>>> Mời độc giả xem thêm video TP HCM bảo tồn biệt thự cổ:

(Nguồn: VTV24)

Khải Hoàn

>> xem thêm

Bình luận(0)