Chủ tịch nước Trần Đại Quang tiếp Bộ trưởng Thương mại Quốc tế Canada

Google News

Chiều 21/5, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trần Đại Quang tiếp Bộ trưởng Thương mại Quốc tế Canada Fran Cois-Philippe Champagne đến chào.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch nước Trần Đại Quang hoan nghênh Ngài Bộ trưởng sang Việt Nam dự Hội nghị Bộ trưởng Thương mại của Diễn đàn APEC, đồng thời đánh giá cao sự đóng góp và phối hợp chặt chẽ của Canada trong Năm APEC 2017.
Chu tich nuoc Tran Dai Quang tiep Bo truong Thuong mai Quoc te Canada
Chủ tịch nước Trần Đại Quang tiếp Bộ trưởng Thương mại Quốc tế Canada. 
Chủ tịch nước nhấn mạnh, Việt Nam hết sức coi trọng quan hệ với Canada, mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác nhiều mặt, hiệu quả và thực chất với Canada vì lợi ích hai nước. Qua đó góp phần duy trì hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển ở khu vực Châu Á-Thái Bình Dương và trên thế giới.
Chủ tịch nước đánh giá cao chủ trương mới của Chính phủ Canada coi trọng và tăng cường quan hệ với khu vực châu Á - Thái Bình Dương, coi trọng vai trò của ASEAN và Việt Nam. Trong đó, Canada coi Việt Nam là đối tác quan trọng và thị trường ưu tiên về thương mại -đầu tư của mình ở khu vực.
Chủ tịch nước bày tỏ vui mừng về những bước tiến tích cực của quan hệ hai nước thời gian qua, trong đó hợp tác thương mại - đầu tư, ODA và giáo dục là những điểm sáng. Bên cạnh đó hợp tác quốc phòng, ứng phó biến đổi khí hậu và giải quyết các vấn đề khu vực, quốc tế đang có những bước tiến mới, thực chất hơn nữa giữa hai nước.
Chủ tịch nước cho biết, Việt Nam đang tiếp tục đẩy mạnh tiến trình đổi mới nhằm phát triển kinh tế nhanh và bền vững. Vì vậy, thời gian tới Việt Nam sẽ tiếp tục hoàn thiện môi trường đầu tư kinh doanh, cải cách luật pháp. Đồng thời tiếp tục hội nhập mạnh mẽ và trở thành cầu nối quan trọng cho các đối tác bạn bè, trong đó có Canada, tới các thị trường rộng lớn tại ASEAN...
Chủ tịch nước khẳng định, đăng cai APEC 2017 là một trọng tâm của đối ngoại Việt Nam; Tin tưởng hợp tác trong khuôn khổ APEC sẽ là một điểm nhấn trong quan hệ đang ngày càng phát triển giữa hai nước trong năm 2017.
Chu tich nuoc Tran Dai Quang tiep Bo truong Thuong mai Quoc te Canada-Hinh-2
Bộ trưởng Champagne: Chính phủ Canada mong muốn đẩy mạnh quan hệ hợp tác về thương mại và đầu tư với Việt Nam. 
Chủ tịch nước mong Canada tiếp tục ủng hộ và hỗ trợ Việt Nam tổ chức Năm APEC 2017 thành công. Chủ tịch nước bày tỏ vui mừng được biết Thủ tướng Trudeau sẽ thăm Việt Nam dịp dự Tuần lễ cấp cao APEC tháng 11 tới; Mong muốn Chính phủ Canada tiếp tục cử các Bộ trưởng tham dự hội nghị cấp Bộ trưởng tiếp theo trong năm..
Bộ trưởng Champagne đánh giá cao quan hệ hợp tác Canada-Việt Nam thời gian qua và cho rằng Việt Nam đã tổ chức rất thành công hội nghị Bộ trưởng Thương mại của Diễn đàn APEC và để lại nhiều ấn tượng cho các đoàn tham dự.
Bộ trưởng Champagne cho biết, Chính phủ Canada mong muốn đẩy mạnh quan hệ hợp tác về thương mại và đầu tư với Việt Nam. Bên cạnh đó, hợp tác trong giáo dục và đào tạo cũng còn nhiều tiềm năng.
Bộ trưởng cho biết, hiện có khoảng 250.000 người Việt Nam đang sinh sống và học tập tại Canada, điều này tạo điều kiện cho sự kết nối và giao lưu nhân dân. Cảm ơn Việt Nam đã ủng hộ Canada là thành viên không thường trực của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc, Bộ trưởng mong muốn Việt Nam ủng hộ Canada là thành viên Hội nghị thượng đỉnh Đông Á.
Theo Việt Cường/VOV News

>> xem thêm

Bình luận(0)