Chủ tịch Hà Nội yêu cầu xử nghiêm việc 'bảo kê' ở chợ Long Biên

Google News

Chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Đức Chung chỉ đạo làm rõ trách nhiệm lãnh đạo quận Ba Đình và xử lý nghiêm hành vi "bảo kê" ở chợ Long Biên vì hình ảnh ghi lại đã rõ ràng.

Chiều 28/9, Chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Đức Chung chủ trì hội nghị trực tuyến với các quận, huyện, thị xã.
Báo cáo về tình trạng "bảo kê" ở chợ Long Biên mà báo chí phản ánh, ông Đỗ Viết Bình, Chủ tịch UBND quận Ba Đình, cho biết Công an Hà Nội và công an quận này đang phối hợp điều tra làm rõ có việc bảo kê hay không.
Lãnh đạo quận Ba Đình cũng chỉ đạo Ban quản lý chợ Long Biên làm rõ, kiểm điểm các cá nhân liên quan đến phản ánh của báo chí.
Nhấn mạnh câu chuyện này, Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung khẳng định với hình ảnh được nêu trong phóng sự mà báo chí phản ánh thì các hành vi vi phạm pháp luật đã rõ, cần xử lý nghiêm, không để tái diễn.
Chu tich Ha Noi yeu cau xu nghiem viec 'bao ke' o cho Long Bien
Chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Đức Chung chỉ đạo phải xử lý nghiêm hiện tượng bảo kê ở chợ Long Biên. Ảnh: Phunuonline. 
Quận Ba Đình cần khẩn trương kiểm điểm trách nhiệm của Chủ tịch, Phó chủ tịch UBND quận phụ trách lĩnh vực, Phòng Kinh tế quận cũng như Ban quản lý chợ Long Biên; báo cáo UBND, Thành ủy Hà Nội trước ngày 5/10", ông Nguyễn Đức Chung nói.
Người đứng đầu chính quyền Hà Nội yêu cầu quận Ba Đình khẩn trương chỉ đạo công an quận làm rõ, xử lý nghiêm các đối tượng. "Quận Ba Đình cần bố trí ngay lực lượng công an, cảnh sát trật tự tới chợ Long Biên giám sát việc các xe vào chợ, sắp xếp ổn định để bà con tiểu thương buôn bán", ông nhấn mạnh.
Liên quan đến vụ việc, ngày 24/9, Ban quản lý chợ Long Biên quyết định tạm đình chỉ công việc đối với ông Nguyễn Thanh Hải và Nguyễn Mạnh Long là nhân viên tổ bốc dỡ hàng hóa số 2 vì có những vi phạm mà báo chí phản ánh có hiện tượng "bảo kê".
Trước đó, ngày 20/9, một số cơ quan báo chí phản ánh hoạt động bảo kê đang diễn ra công khai tại chợ Long Biên (quận Ba Đình).
Chu tich Ha Noi yeu cau xu nghiem viec 'bao ke' o cho Long Bien-Hinh-2
Ông Nguyễn Đức Chung yêu cầu lãnh đạo quận Ba Đình kiểm điểm trách nhiệm liên quan vụ bảo kê ở chợ Long Biên. Ảnh: Bảo Lâm. 
Để có thể tồn tại buôn bán, tiểu thương sẽ phải đóng tiền bãi, nếu không sẽ không có chỗ đỗ xe để chuyển hàng. Theo quy định, tiểu thương khi vào cổng chợ chỉ mất 15.000 đến 60.000 đồng/lượt xe, xe nào vào trước thì đỗ trước.
Nhưng thực tế, họ phải nộp 200.000-350.000 đồng/lượt. Mỗi lần nộp tiền, tiểu thương chỉ được đi một mình, giao tiền trên tầng 2 của Ban quản lý chợ Long Biên và không nhận được biên lai, hóa đơn. Tại đây, có khoảng 300 tiểu thương phải đóng tiền đỗ xe.
Chiều 21/9, Chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Đức Chung có công văn gửi Công an Hà Nội về việc điều tra, xử lý hoạt động bảo kê tại chợ Long Biên (quận Ba Đình, Hà Nội).
Chu tich Ha Noi yeu cau xu nghiem viec 'bao ke' o cho Long Bien-Hinh-3
 Vị trí chợ Long Biên (chấm đỏ) nơi báo chí phản ánh có hiện tượng "bảo kê". Ảnh: Google Maps.

Theo Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)