Chủ tịch Hà Nội: Không có "lợi ích nhóm" khi chuyển tuyến xe khách

Google News

Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung khẳng định việc điều chuyển gần hơn 630 nốt xe khách nằm trong kế hoạch chung của thành phố, không có lợi ích nhóm.
 

UBND Hà Nội vừa có văn bản báo cáo Thủ tướng về việc thực hiện điều chuyển, phân luồng tuyến vận tải hành khách liên tỉnh.
Theo báo cáo của Chủ tịch Nguyễn Đức Chung, hiện Hà Nội đã thực hiện điều chuyển 632 nốt xe khách thuộc 24 tỉnh.
Việc điều chuyển tuyến của các nhà xe đang hoạt động tại bến xe Nước Ngầm, Mỹ Đình, Giáp Bát để giảm ùn tắc giao thông trên tuyến đường vành đai 3, phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại của người dân.
Trong quá trình điều chuyển tuyến, 5 doanh nghiệp vận tải thuộc tỉnh Thanh Hóa và Gia Lai đã tự ý bỏ nốt, dừng hoạt động. Còn lại 53 nốt tuyến Hà Nội - Thái Bình chưa thực hiện điều chuyển. Hà Nội đang yêu cầu các cơ quan chức năng tiếp tục nghiên cứu chuyển các nhà xe tuyến này từ bến xe Mỹ Đình về Nước Ngầm.
Chu tich Ha Noi: Khong co "loi ich nhom" khi chuyen tuyen xe khach
Chủ tịch Hà Nội khẳng định việc điều chuyển tuyến xe khách không có "lợi ích nhóm". Ảnh: Văn Chương. 
Chủ tịch Chung nhấn mạnh trong thời gian sớm nhất, Hà Nội tiếp tục cơ cấu lại các tuyến thuộc các tỉnh Nam Định, Thái Bình, Thanh Hóa giữa 2 bến xe Giáp Bát và Nước Ngầm theo nguyên tắc các tuyến cùng 1 tỉnh về cùng 1 bến xe.
UBND Hà Nội khẳng định việc điều chuyển các tuyến vận tải hành khách liên tỉnh trước Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017 là để góp phần giảm ùn tắc giao thông nhất là trong dịp Tết. Đây là thời điểm tình trạng ùn tắc giao thông thường diễn biến phức tạp.
Mặt khác, năm 2017, thành phố Hà Nội phục vụ csự kiện APEC nên việc điều chuyển luồng tuyến vận tải nằm trong kể hoạch bảo vệ chung của thành phố, phục vụ lợi ích chung cho thành phố, không vì bất cứ một nhóm lợi ích nào.
Để đảm bảo nhu cầu đi lại của nhân dân được thuận lợi trong những ngày di chuyển, UBND Hà Nội đã chỉ đạo Tổng công ty Vận tải Hà Nội chuẩn bị sẵn sàng 50 xe buýt để tăng cường kết nối các bến xe đảm bảo cho người dân đi lại thuận lợi nhất.
UBND Hà Nội đã chỉ đạo Sở GTVT phối hợp với Tổng Công ty vận tải Hà Nội rà soát nghiên cứu bổ sung thêm các tuyến buýt nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu đi lại của người dân.
Theo Văn Chương/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)