Cho người Trung Quốc ở Đà Nẵng trái phép, lĩnh hơn 8 năm tù

Google News

Loan bị TAND TP Đà Nẵng kết án 8 năm 6 tháng tù vì thuê khách sạn cho gần 30 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép ở trong thời gian dịch COVID-19 diễn biến phức tạp.

Liên quan đến vụ cho người Trung Quốc ở Đà Nẵng trái phép, ngày 26/3, TAND TP Đà Nẵng mở phiên tòa xét xử Cao Nguyễn Hồng Loan (32 tuổi, trú tỉnh Quảng Bình) và Wu Yong Can (31 tuổi, quốc tịch Trung Quốc) về tội “Tổ chức cho người khác ở lại Việt Nam trái phép”.
Cho nguoi Trung Quoc o Da Nang trai phep, linh hon 8 nam tu
Bị cáo Loan và Wu Yong Can tại tòa. 
Theo cáo trạng, ngày 20/11/2019, Cao Nguyễn Hồng Loan nhờ Lê Thị Ly Ly (25 tuổi, trú thị trấn Quán Hàu, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình) đứng tên ký hợp đồng thuê khách sạn East Sea (số 55-57 đường Loseby, phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) của Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Trang Hiếu do ông Nguyễn Đình Luyển làm giám đốc.
Do dịch COVID-19, tình hình kinh doanh khách sạn East Sea gặp khó khăn nên từ ngày 29/6/2020 đến 17/7/2020, Loan cùng với Wu Yong Can tổ chức cho 19 người Trung Quốc đến ở trái phép tại khách sạn East Sea.
Không chỉ “bắt tay” với Wu Yong Can, Loan còn tự đứng ra tổ chức cho 8 người Trung Quốc khác lưu trú tại khách sạn và số này cũng nhập cảnh Việt Nam trái phép.
Tháng 6/2020, Wu Yong Can tiếp tục nhập cảnh Việt Nam trái phép và đến Đà Nẵng ở cùng Gao Liang Gu (43 tuổi, quốc tịch Trung Quốc) tổ chức cho nhóm người nhập di chuyển nhiều địa điểm tại Đà Nẵng để đánh bạc cho Gao Liang Gu.
Cho nguoi Trung Quoc o Da Nang trai phep, linh hon 8 nam tu-Hinh-2
Khách sạn East Sea, nơi Loan thuê và tổ chức cho nhóm người Trung Quốc lưu trú trái phép. 
Ngày 17/7/2020, biết lực lượng chức năng kiểm tra khách sạn, Wu Yong Can nhắn tin vào nhóm Wechat “602-606” yêu cầu Loan thông báo cho nhóm người Trung Quốc chạy trốn nhưng bị phát hiện.
Tại tòa, bị cáo Loan và Wu Yong Can thừa nhận hành vi của mình như cáo trạng đã công bố.
Sau khi xem xét, TAND TP Đà Nẵng tuyên phạt Cao Nguyễn Hồng Loan và Wu Yong Can cùng mức án 8 năm 6 tháng tù về tội “Tổ chức cho người khác ở lại Việt Nam trái phép”.
Theo Xuân Tiến/VTCNews

>> xem thêm

Bình luận(0)