Chiêu lừa đảo siêu độc của gã đàn ông thất nghiệp

Google News

Thất nghiệp, Phan Văn Ngoan giả như đang định cư ở nước ngoài, có người thân bị tai nạn cần đóng viện phí gấp để lừa đảo người quen ứng tiền đóng gửi qua tài khoản.

Ngày 29/12, TAND TP HCM mở phiên tòa xét xử bị cáo Phan Văn Ngoan (48 tuổi; ngụ huyện Củ Chi, TP HCM), Trần Thị Tuyết Phong (37 tuổi; ngụ quận 4, TP HCM) về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".
Sau khi xét hỏi các bị cáo, HĐXX quyết định hoãn phiên tòa để triệu tập thêm 1 số bị hại nhằm chất vấn, làm rõ một số vấn đề liên quan.
Hai bị cáo Phan Văn Ngoan, Trần Thị Tuyết Phong tại phiên tòa. 
Theo cáo trạng, vào năm 2016, Ngoan thất nghiệp nên nảy sinh ý định lừa đảo của người khác. Để thực hiện kế hoạch, Ngoan tìm mua một số chứng minh nhân dân, tờ rơi có in thông tin liên lạc và thẻ ngân hàng.
Đầu tháng 3/2016, Ngoan cung cấp chứng minh nhân dân cho Phong đến ngân hàng đăng ký tài khoản. Mỗi lần thành công, Ngoan trả công cho Phong 2 triệu đồng. Tổng cộng, Phong đã cung cấp cho Ngoan 12 thẻ ATM.
Sau đó, Ngoan gọi điện đến các số điện thoại bàn, nhập vai là người quen của gia chủ. Ngoan dựng thông tin giả rằng người thân ở Việt Nam đang bị tai nạn cần phẫu thuật gấp nhưng bản thân ở nước ngoài không kịp chuyển tiền về nước.
Từ đó, Ngoan mượn tiền, nhờ bị hại chuyển qua tài khoản của người thân và hứa trả sau vài ngày. Khi các bị hại chuyển tiền qua tài khoản thì Ngoan rút ra chiếm đoạt.
Cụ thể, trưa 14/4/2016, Ngoan gọi cho bà Võ Thị Ánh Tuyết (60 tuổi; ngụ quận 1, TP HCM) xưng là người thân của bà. Ngoan nói dối rằng đang đi Mỹ nhưng có người cháu bị tai nạn cần chuyển gấp 45 triệu đồng để phẫu thuật. Bà Tuyết tưởng thật nên chuyển tiền theo yêu cầu của Ngoan.
Sau đó, Ngoan lại nhờ bà Tuyết ứng trước 450 triệu đồng viện phí do được bạn bè bên Mỹ đóng góp, rồi chuyển vào tài khoản ngân hàng. Khi nạn nhân tin lời chuyển tiền thì Ngoan rút ra chiếm đoạt.
Từ tháng 3/2016 đến tháng 7/2016, cùng thủ đoạn lừa tiền này, Ngoan đã lừa đảo 35 người khác, chiếm đoạt hơn 2,4 tỉ đồng.
Theo Quốc Chiến/NLĐ

>> xem thêm

Bình luận(0)