Cảnh báo lừa đảo mua, bán thuốc điều trị COVID-19 và mạo danh cán bộ y tế

Google News

Các đối tượng gọi điện thoại đến người dân, xưng danh làm ở Sở y tế với mục đích lừa đảo, chiếm đoạt tài sản…

Thời gian gần đây, Sở Y tế Quảng Ninh tiếp nhận nhiều thông tin phản ánh của người dân với nội dung như sau: Có một số đối tượng gọi điện thoại đến người dân và xưng danh làm ở Sở Y tế Quảng Ninh (địa chỉ tầng 19, khu Liên cơ quan số 3, phường Hồng Hà, TP Hạ Long) nói rằng “Anh/chị đang bán thuốc COVID-19 giả” và dọa phải gặp riêng hoặc chuyển tiền cho đối tượng, nếu không sẽ xử lý theo quy định. Ngoài ra, còn một số cuộc gọi điện thoại cho người dân quảng cáo và bán thuốc, thực phẩm chức năng để điều trị COVID-19.

Canh bao lua dao mua, ban thuoc dieu tri COVID-19 va mao danh can bo y te
Sở Y tế Quảng Ninh và các ngành liên quan kiểm tra việc mua bán thuốc điều trị Covid-19 tại các nhà thuốc trên địa bàn TP Hạ Long. Ảnh CDC Quảng Ninh cung cấp.

Để người dân tránh bị lừa đảo và công tác điều trị COVID-19 đạt hiệu quả, đúng quy định, Sở Y tế đã có văn bản số 3663/SYT-Ttra về việc cảnh báo lừa đảo mua, bán thuốc điều trị Covid-19 và mạo danh cán bộ Sở Y tế Quảng Ninh.

Theo đó, Sở Y tế khẳng định không triển khai việc gọi điện thoại với nội dung như trên tới người dân. Nếu phát hiện có dấu hiệu vi phạm, Sở Y tế sẽ thanh tra, kiểm tra và xử lý vi phạm theo quy định.

Sở Y tế Quảng Ninh cũng đề nghị các Sở, ban, ngành, địa phương, các đơn vị y tế trực thuộc thông tin đến cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và người dân trên địa bàn về các nội dung nêu trên. Nếu có các cuộc gọi với nội dung này thì liên hệ với cơ quan Công an hoặc phản ánh đến đường dây nóng của Sở Y tế (0966.631.313) để xử lý theo quy định.

Thiên Di

>> xem thêm

Bình luận(0)