Cá nóc cực độc được sơ chế công khai tại cảng, cửa biển

Google News

Nhìn những đống cá nóc được sơ chế công khai tại cảng cửa biển, thật khó tin loại cá này đã bị cơ quan chức năng cấm mua bán.

Tại một cảng biển của huyện Đức Phổ (Quảng Ngãi), cứ vào tầm sáng sớm hàng ngày, cá nóc được ngư dân đánh bắt đưa vào bán, mua rất công khai ở đây, với giá từ 5.000-7.000 đồng/kg. "Hôm ít thì vài trăm kg, nhiều thì vài tấn", người dân ở khu vực này cho biết.
Qua quan sát thì sau khi mua cá nóc và chất đống ngay tại cảng, các chủ đại lý thuê người chặt bỏ phần đầu cá rồi lột da lấy phần thịt. Theo lời các chủ thu mua, họ mua cá nóc để lấy thịt chế biến thức ăn cho gia súc, chứ không phải cho người (?).
Ca noc cuc doc duoc so che cong khai tai cang cua bien
 Cá nóc được để xen lẫn với các loại hải sản khác.
Được biết, cá nóc là loài có độc tính rất cao cho nên được ví là cá "tử thần". Tuy nhiên cho rằng thịt cá này rất ngon cho nên nhiều người dân vẫn liều bắt và mang về chế biến làm thức ăn. Theo đó không ít người đã bị ngộ độc suýt, hoặc bỏ mạng.
Riêng ở địa bàn Quảng Ngãi, vụ gần đây nhất xảy ra vào chiều tối ngày 1/8, cũng vì mang cá nóc bắt được để chế biến làm mồi nhậu mà 8 người dân đã bị ngộ độc, trong đó 5 trường hợp bị nặng phải đưa vào Trung tâm y tế Quân dân Y huyện Lý Sơn và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi.
Ca noc cuc doc duoc so che cong khai tai cang cua bien-Hinh-2
 Cá nóc được sơ chế công khai ngay tại cảng biển Đức Phổ.
Trao đổi với phóng viên báo Dân Việt về vấn đề này, ông Phùng Đình Toàn, Chi cục phó Khai thác và Bảo vệ nguồn lợi thủy sản-Sở NNPTNT tỉnh Quảng Ngãi khẳng định cá nóc là loại hải sản bị cấm mua bán và cho biết sẽ phối hợp với lực lượng chức năng tỉnh, kiểm tra và xử lý nghiêm khắc tình trạng mua bán trên.
Theo Dân Việt

Bình luận(0)