Giành HCV Olympic Rio 2016, Hoàng Xuân Vinh được thưởng nóng

Google News

(Kiến Thức) - Sau khi giành tấm HCV Olympic Rio 2016 cho đoàn thể thao Việt Nam, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh đã được Bộ trưởng VH-TT&DL thưởng nóng.

Tại phần bắn chung kết 10m súng ngắn hơi nam Olympic Rio 2016 diễn ra lúc 2h sáng nay (7/8, giờ Việt Nam), VĐV Hoàng Xuân Vinh đã thi đấu xuất thần để giành HCV đầu tiên cho đoàn TTVN và phá kỷ lục Olympic.
Với tấm HCV Olympic vừa giành được, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh đã đi vào lịch sử thể thao Việt Nam khi là người đầu tiên làm được việc này tại sân chơi Olympic.
 Hoàng Xuân Vinh đã có ngày thi đấu thành công. Ảnh: Getty Images.
Sau 8 viên đầu tiên, VĐV Hoàng Xuân Vinh có 91,9 điểm và xếp vị trí thứ hai. Sau đó, anh đã xuất sắc giành 102,2 điểm để vượt qua VĐV nước chủ nhà Brazil là Felipe Almeida để vươn lên dẫn đầu và giành tấm HCV cho đoàn TTVN trong ngày thi đấu đầu tiên.
Trong khi đó, Felipe Almeda Wu tiếc nuối nhưng vẫn hài lòng với tấm huy chương bạc mang về cho đoàn thể thao Brazil. Bởi trước khi thi đấu, xạ thủ này gặp chấn thương làm ảnh hưởng tới phong độ.
Chia sẻ sau khi giành tấm HCV, xạ thủ 42 tuổi Hoàng Xuân Vinh nói rằng anh cảm thấy vô cùng hạnh phúc khi đã mang về tấm HCV đầu tiên ở Olympic cho TTVN và đây cũng là khoảnh khắc đáng nhớ nhất trong cuộc đời anh.
 Hoàng Xuân Vinh vui mừng với tấm HCV Olympic đầu tiên cho đoàn TTVN. Ảnh: Getty Images.
Ở lượt bắn cuối cùng, Xuân Vinh nói anh không hề bị áp lực: "Tôi cố gắng giữ bình tĩnh, tập trung cao độ và quyết đoán bóp cò". Với sự điềm tĩnh của mình, Xuân Vinh đạt 10,7 điểm ở lượt bắn cuối, qua đó giành chiến thắng với điểm kỷ lục 202,5, hơn đối thủ 0,4 điểm.
Ngay sau kỳ tích mà VĐV Hoàng Xuân Vinh giành được, Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL Nguyễn Ngọc Thiện đã gửi thư chúc mừng và thưởng "nóng" cho xạ thủ 42 tuổi này.
 Hoàng Xuân Vinh trên bục nhận giải. Ảnh: Getty Images.
Cụ thể, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện quyết định tặng thưởng 100 triệu đồng, trong đó VĐV Hoàng Xuân Vinh nhận 60 triệu đồng, HLV Nguyễn Thị Nhung 20 triệu đồng và chuyên gia Hàn Quốc Park Chung Gun 20 triệu đồng.
Video: Loạt bắn cân não cuối cùng giúp Hoàng Xuân Vinh giành HCV Olympic Rio 2016 - Nguồn: VTV
Thiên Anh

Bình luận(0)