BVĐK Đông Anh thông tin vụ bé gái 8 tháng nguy kịch do tiêm truyền nhầm

Google News

(Kiến Thức) - Bệnh viện Đa khoa huyện Đông Anh tạm đình chỉ công tác 30 ngày đối với nữ điều dưỡng trực tiếp truyền tĩnh mạch Kali cho bé gái 8 tháng tuổi thay vì cho uống khiến bệnh nhân nguy kịch.

Liên quan đến sự việc cháu bé 8 tháng tuổi nghi bị tiêm nhầm thuốc tại Bệnh viện Đa khoa Đông Anh dẫn đến rơi vào hôn mê, nguy kịch, tiên lượng xấu, ngay chiều nay lãnh đạo BVĐK Đông Anh đã họp báo thông tin vụ việc. 
Tại buổi họp báo, Bác sỹ Đinh Thị Hồng Hoa - Phó phòng Kế hoạch tổng hợp Bệnh viện đa khoa Đông Anh cho biết, cháu Nguyễn Hoàng T. (Đông Anh, Hà Nội) được đưa vào bệnh viện này cấp cứu lúc 17h50 ngày 15/1/2018, vì sốt cao, nôn kèm theo đi ngoài phân lỏng có nhầy (3-4 lần).
 Bác sỹ Đinh Thị Hồng Hoa - Phó phòng Kế hoạch tổng hợp Bệnh viện đa khoa Đông Anh thông tin tại buổi họp báo.
Bác sĩ Hoa cho hay, cháu bé được chẩn đoán tiêu chảy cấp có mất nước, viêm họng cấp và có theo dõi bệnh tim, Tiên lượng bệnh nặng và đã có giải thích với gia đình.
Ngay sau đó, bệnh viện đã truyền dịch, kháng sinh, hạ sốt, bù dịch đường uống ORS , theo dõi bệnh tình của cháu. Đến khoảng 22h50 cùng ngày, cháu bé mệt, khát nước, mắt trũng nhẹ, thở nhanh đều 48 lần/phút… Các bác sĩ tiếp tục xử lý tình trạng bệnh của cháu.
Đến khoảng 23h10, sau khi điều dưỡng thực hiện y lệnh, bố bệnh nhân gọi bác sĩ khám lại cho trẻ thì cháu co cứng người, nhiệt độ 37,5 độ C, môi, da tím… Điều dưỡng ngay sau đó đã dùng thuốc Kaliclorrid 10% (2,5ml) truyền tĩnh mạch cho cháu. Đến 23h50, bệnh viện đã hội chẩn, báo cáo tuyến trên (Bệnh viện Xanh Pôn) chuyển viện cho cháu.
 Cháu T. đang được điều trị ở bệnh viện Xanh Pôn. Tiên lượng sức khỏe xấu.
Đại diện bệnh viện Đa khoa huyện Đông Anh thừa nhận việc thực hiện sai quy trình chuyên môn trong sử dụng thuốc, thực hiện sai đường dùng là truyền tĩnh mạch thay cho đường uống theo y lệnh. Tuy nhiên khi phát hiện nhầm lẫn xảy ra, kíp trực đã xử lý. Bệnh nhi khi chuyển viện chẩn đoán tiêu chảy cấp có mất nước…
Hiện tại bệnh viện đa khoa Đông Anh đã thành lập hội đồng chuyên môn, Hội đồng kỷ luật xem xét thực hiện sai quy trình chuyên môn. Đồng thời đình chỉ công tác 30 ngày đối với điều dưỡng Hoàng Thu Trang và rà soát lại thực hiện các quy trình, quy chế, quản lý sự cố ý khoa và phối hợp với Bệnh viện Xanh Pôn điều trị tích cực cho cháu bé 8 tháng tuổi.
Hưng Bùi

>> xem thêm

Bình luận(0)