Hai bất động sản lớn của ông Trầm Bê xử lý sao?

Google News

Tại phiên làm việc sáng nay, con của bà Viên Tú Anh (chị vợ ông Trầm Bê) đề nghị giải tỏa căn nhà ở đường An Dương Vương mà trước đó bị cáo Bê cũng có nhắc đến.

Sáng ngày 18/1, phiên xử Phạm Công Danh, Trầm Bê và các đồng phạm cố ý làm trái quy định gây thiệt hại hơn 6.000 tỉ đồng tại Ngân hàng TMCP Xây dựng Việt Nam (VNCB) tiếp tục.
HĐXX tiếp tục phần xét hỏi đối với những người liên quan trong vụ án.
 
Đáng chú ý là con của bà Viên Tú Anh (chị vợ ông Trầm Bê) có mặt tại tòa đề nghị giải tỏa căn nhà ở đường An Dương Vương mà trước đó bị cáo Bê cũng có nhắc đến. Theo bị cáo Bê, giấy tờ căn nhà trên là chị vợ nên đề nghị HĐXX giải tỏa kê biên. Cũng theo bị cáo này trị giá căn nhà chỉ có… mười mất tỉ thôi.
Toà hỏi con của bà Viên Tú Anh: Một trong 2 căn nhà kê biên là của ông Trầm Bê có đúng không? Người này trả lời căn nhà số 26A ở An Dương Vương, đây là căn nhà của mẹ tôi, mong HĐXX giải tỏa kê biên cho mẹ tôi.
Toà truy: Đây là căn nhà kê biên, việc xử lý HĐXX sẽ xem xét một cách toàn diện. Anh khẳng định đây là nhà cha mẹ anh, nhưng bố anh đã mất, nên phải xác định thừa kế, nên tòa mời triệu tập hai anh. Anh có khai căn nhà còn nhiều người trong gia đình sinh sống là các cô chú của anh, vì vậy HĐXX yêu cầu những người ấy phải làm giấy ủy quyền cho hai anh để hai anh có toàn quyền xử lý tài sản này. Các ủy quyền phải đúng theo quy định pháp luật tức là có chữ ký, có công chứng, thể hiện đúng ý chí của họ gửi cho hai anh. Hai anh có ý kiến gì nữa không?
Người này vẫn khẳng định với HĐXX căn nhà là tài sản của ba mẹ, không liên quan đến ông Trầm Bê. Và ông này cũng cho biết là đầu tuần tới sẽ nộp giấy ủy quyền.
Liên quan đến căn nhà còn lại ông Trầm Bê lên đề nghị giải tỏa kê biên. HĐXX yêu cầu mời những người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan căn nhà của ông Bê phải có mặt để hỏi thêm....
Theo Hoàng Yến/PLO

>> xem thêm

Bình luận(0)