Bộ Y tế yêu cầu báo cáo tình hình nhân viên y tế nghỉ hoặc bỏ việc

Google News

Nhân viên y tế gặp nhiều khó khăn như cường độ áp lực công việc cao; cơ sở vật chất của các đơn vị công lập còn hạn chế; môi trường làm việc căng thẳng, mệt mỏi.

PGS.TS.BS Nguyễn Trường Sơn, Thứ trưởng Bộ Y tế, vừa có văn bản gửi các đơn vị sự nghiệp trực thuộc Bộ Y tế và Sở Y tế các tỉnh, thành trực thuộc trung ương về việc báo cáo tình hình viên chức xin nghỉ việc hoặc bỏ việc.

Bo Y te yeu cau bao cao tinh hinh nhan vien y te nghi hoac bo viec
Do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, viên chức và nhân viên y tế đang gặp nhiều khó khăn như cường độ áp lực công việc cao, môi trường làm việc căng thẳng, mệt mỏi. 

Theo đại diện lãnh đạo Bộ Y tế, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, viên chức và nhân viên y tế đang gặp nhiều khó khăn như cường độ áp lực công việc cao; cơ sở vật chất của các đơn vị công lập còn hạn chế và môi trường làm việc căng thẳng, mệt mỏi.

Trong khi đó, thu nhập giảm đáng kể, nhất là tại các đơn vị y tế cơ sở, vùng sâu, vùng xa… Chính vì điều này, trong 2 năm vừa qua có nhiều viên chức y tế xin thôi hoặc bỏ việc.

Thống kê sơ bộ, gần 2 năm qua, gần 900 nhân viên y tế, bác sĩ ở Hà Nội xin nghỉ việc hoặc chuyển công tác.

Theo thống kê của Sở Y tế TP HCM, trong năm 2021, tổng số nhân viên y tế tại các bệnh viện công thành phố nghỉ việc là 701 người. Trong đó, điều dưỡng, kỹ thuật viên, hộ sinh là 399 người; bác sĩ 186 người; nhân viên khác 116 người.

Còn bệnh viện tuyến quận, huyện có 235 người nghỉ việc. Trong đó, bác sĩ 57 người; điều dưỡng, kỹ thuật viên, hộ sinh là 117; khác là 61 người.

Trung tâm Y tế quận, huyện 137 người nghỉ việc gồm 27 bác sĩ; 44 điều dưỡng, kỹ thuật viên, hộ sinh; khác là 72 người.

>>> Mời độc giả xem thêm video Thử nghiệm đồ bảo hộ chống nóng cho nhân viên y tế trong tâm dịch:

(Nguồn: VTV24)

An Quý

>> xem thêm

Bình luận(0)