Thủ tướng yêu cầu khắc phục tình trạng nhiều cán bộ y tế nghỉ việc

Google News

Thủ tướng Phạm Minh Chính giao Bộ trưởng Bộ Y tế có giải pháp phù hợp để kịp thời khắc phục tình trạng không ít cán bộ y tế đang nghỉ việc.

Văn phòng Chính phủ vừa có Công văn số 9058/VPCP-KGVX truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu Bộ trưởng Bộ Y tế tiếp tục triển khai, thực hiện có hiệu quả các giải pháp phòng chống dịch COVID-19.
Thu tuong yeu cau khac phuc tinh trang nhieu can bo y te nghi viec
 Thủ tướng giao Bộ trưởng Bộ Y tế tổ chức lễ tôn vinh và khen thưởng các thầy thuốc trong tháng 12/2021.
Công văn nêu rõ: Để tiếp tục triển khai, thực hiện có hiệu quả các giải pháp phòng chống dịch COVID-19, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu Bộ trưởng Bộ Y tế rút kinh nghiệm để chủ động chủ trì hoặc phối hợp với các cơ quan liên quan làm tốt hơn công tác truyền thông trong phòng chống dịch COVID-19.
Đồng thời, có giải pháp phù hợp để kịp thời khắc phục tình trạng không ít cán bộ y tế đang nghỉ việc, nhất là ở các thành phố lớn như Hà Nội và TP HCM. Thủ tướng cũng yêu cầu Bộ trưởng Bộ Y tế chủ trì, tổ chức lễ tôn vinh và khen thưởng các thầy thuốc trong tháng 12/2021.
Sở Y tế TP HCM cho biết, trong năm 2020 có 597 nhân viên y tế nghỉ việc; trong 10 tháng đầu năm 2021 có 988 người nghỉ việc. Qua phân tích, số lượng nhân viên y tế nghỉ việc tăng nhẹ ở khối điều dưỡng, bác sĩ ở trạm y tế. Lý do nghỉ việc chủ yếu xuất phát từ hoàn cảnh gia đình, lý do cá nhân.
>>> Xem thêm video: 9 phát ngôn ấn tượng của Thủ tướng Phạm Minh Chính

Nguồn: Báo Tri thức và Cuộc sống.

Gia Đạt

>> xem thêm

Bình luận(0)