Bộ tư lệnh TP.HCM sẽ đưa tro cốt người mất do COVID-19 về nhà

Google News

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên cho biết, Bộ Tư lệnh TP sẽ tiếp nhận, thắp hương và chuyển giao tro cốt của bệnh nhân COVID-19 tử vong đến từng gia đình.

Chiều 7/8, trả lời VTC News, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên cho biết, Bộ Tư lệnh TP.HCM sẽ tiếp nhận, thắp hương và đưa tro cốt của bệnh nhân COVID-19 tử vong đến từng gia đình một cách chu toàn nhất.
Bí thư Nên cho biết thêm, TP sẽ trích ngân sách để lo chi phí hậu sự cho người chết vì COVID-19. Đối với phần tro cốt mà gia đình chưa có điều kiện tiếp nhận do đang cách ly hay lý do khác, TP sẽ giao cho các chùa tạm lưu giữ, cầu siêu cho đến khi người thân tới nhận và trung tâm hỏa táng sẽ phối hợp chung, tuyệt đối không tự chuyển cốt về từng gia đình.
Bo tu lenh TP.HCM se dua tro cot nguoi mat do COVID-19 ve nha
Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên. 
Về chi phí hậu sự cho người chết vì COVID-19, ông Nguyễn Toàn Thắng, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM cho biết, TP sẽ hỗ trợ 17 triệu đồng mỗi trường hợp.
Theo ông Thắng, đối với người tử vong vì COVID-19 tại các bệnh viện, thành phố sẽ phân bổ ngân sách về cho Sở Y tế để sở chuyển cho các bệnh viện lo hậu sự. Đối với người không may qua đời tại nhà thì ngân sách sẽ phân bổ về các quận huyện, quận huyện phân bổ về phường xã để lo cho người dân.
"Người nhà có bệnh nhân không may tử vong do COVID-19 chỉ cần làm thủ tục báo tử tại bệnh viện mà không cần đăng ký gì thêm để được nhận khoản hỗ trợ này", ông Thắng khẳng định.
Về công tác hỏa táng người mất tại TP.HCM hiện tại, ông Thắng cho biết thành phố có 4 nơi đang thực hiện gồm Khu Bình Hưng Hòa (Bình Tân), khu Đa Phước (Bình Chánh), khu Phúc An Viên (quận 9), khu Tháp Long Thọ (Củ Chi).
Thành phố đã làm việc với các đơn vị này đề nghị họ nhận các trường hợp đưa đến hỏa táng, không từ chối bất kỳ trường hợp nào. Đặc biệt không tăng giá làm ảnh hưởng đến người dân trong thời điểm khó khăn hiện nay.
Theo HOÀNG THỌ/VTC

>> xem thêm

Bình luận(0)