Bộ Ngoại giao: Không nên đến Maldives thời gian này

Google News

Bộ Ngoại giao khuyến cáo công dân Việt Nam không nên đến Maldives thời gian này sau khi chính phủ đảo quốc Ấn Độ Dương ban bố tình trạng khẩn cấp hôm 5/2.

Bộ Ngoại giao ngày 6/2 phát đi thông cáo cho hay chính phủ Maldives ban bố tình trạng khẩn cấp 15 ngày vì khủng hoảng chính trị. Lực lượng an ninh đã được triển khai tại thủ đô Male để ứng phó với các diễn biến phát sinh.

Do đó, Cục Lãnh sự thuộc Bộ Ngoại giao khuyến cáo công dân Việt Nam không nên đến Maldives cho đến khi chính phủ đảo quốc gỡ bỏ tình trạng khẩn cấp.

 Cảnh sát ứng phó với các cuộc biểu tình của những người ủng hộ phe đối lập tại Maldives sau phán quyết của tòa án. Ảnh: Reuters.

Các công dân Việt Nam đang làm việc, học tập hoặc du lịch tại Maldives nên tránh đến các địa điểm tập trung đông người, nhạy cảm; đồng thời thường xuyên theo dõi cảnh báo của các cơ quan chức năng địa phương để đảm bảo an toàn.

Trong trường hợp khẩn cấp, công dân Việt Nam có thể liên hệ đường dây nóng của Đại sứ quán Việt Nam tại Sri Lanka (kiêm nhiệm Maldives): +94.11.2696050; hoặc tổng đài bảo hộ công dân: +84.981.84.84.84.

Reuters đưa tin Tổng thống Maldives Abdulla Yameen ban bố tình trạng khẩn cấp trong 15 ngày từ hôm 5/2 giữa lúc nước này đang trải qua cuộc khủng hoảng chính trị nghiêm trọng.

Trước đó, tòa án tối cao Maldives ra phán quyết trả tự do cho các nghị sĩ đối lập bị cáo buộc tội khủng bố, trong đó có cựu tổng thống Mohamed Nasheed. Ngoài ra, tòa còn yêu cầu phục chức cho 12 nghị sĩ, những người trước đó bị cách chức vì rời bỏ đảng cầm quyền để chuyển sang đảng đối lập

Chính quyền Yameen nói "phán quyết của tòa án gây cản trở chức năng của chính phủ" và vi hiến. Ông Yameen cũng ra lệnh cho cảnh sát bắt giữ hai thẩm phán tòa tối cao Abdulla Saeed và Ali Hameed để "tiến hành điều tra".

Theo Đông Phong/Zingnews

>> xem thêm

Bình luận(0)