Đài Loan rung chuyển bởi động đất 6,4 độ richter

Google News

Một trận động đất mạnh 6,4 độ richter xảy ra tại khu vực gần thành phố Hoa Liên ở miền Đông đảo Đài Loan tối 6/2, được cho là có thể gây ra thương vong.

Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ (USGS) cho biết trận động đất xảy ra vào lúc 23h50 ngày 6/2 tại địa điểm cách thành phố cảng Hoa Liên khoảng 21 km về phía đông bắc Đài Loan.
USGS nói động đất 6,4 độ richter song cơ quan khí tượng Đài Loan ghi nhận cường độ của trận địa chấn ở mức 6 độ, theo AFP.
Hình ảnh một tòa nhà ở Hoa Liên được chia sẻ trên mạng xã hội. Ảnh: Twitter. 
Truyền thông Đài Loan đưa tin nhiều người chạy ra đường khi các tòa nhà, bao gồm một khách sạn, bị nghiêng vì rung lắc. Người dân nhiều khu vực tại Hoa Liên liên tục báo có đá rơi, mất điện, rò rỉ khí ga.
Thông tin ban đầu từ Apple Daily cho biết nhiều ngôi nhà ở Hoa Liên đã sập, trong đó có khách sạn Marshal. Khoảng 30 người được cho là đang bị mắc kẹt bên trong khách sạn Marshal, hiện chưa rõ thương vong.
Đường sá tại nhiều nơi có những vết nứt lớn. Nhiều dư chấn xảy ra sau trận động đất.
Người dân tại những nơi xa như Đài Bắc, Đào Viên cũng cảm nhận được cơn rung lắc.
Hôm 4/2, năm cơn rung lắc nhẹ xảy ra trong vòng 2 tiếng tại cùng khu vực ở ngoài khơi miền Đông của Đài Loan.
Hòn đảo này nằm gần điểm tiếp xúc của hai mảng kiến tạo Trái Đất và thường xuyên chứng kiến các cơn rung lắc. Trận động đất lớn nhất tại Đài Loan gần đây xảy ra vào năm 1999, mạnh 7,6 độ, làm 2.400 người thiệt mạng.
 Vị trí xảy ra động đất. Đồ họa: USGS.

Theo Đông Phong/Zing.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)