Bí thư Hà Nội Đinh Tiến Dũng: Tinh thần giữ ổn định quận Hoàn Kiếm

Google News

Theo Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng, quận Hoàn Kiếm có những yếu tố văn hóa, lịch sử rất đặc thù, nên tinh thần chỉ đạo của thành phố là giữ ổn định.

Sáng 9/8, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội Đinh Tiến Dũng đã chủ trì Hội nghị tiếp xúc, đối thoại với MTTQ Việt Nam các cấp thành phố Hà Nội năm 2023.
Tại buổi đối thoại, nhiều đại biểu đặt vấn đề về chủ trương, quan điểm của thành phố về sáp nhập quận Hoàn Kiếm. Bởi đây là quận trung tâm văn hóa, chính trị, kinh tế của Thủ đô, có bề dày truyền thống về văn hóa, lịch sử.
Bi thu Ha Noi Dinh Tien Dung: Tinh than giu on dinh quan Hoan Kiem
Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng 
Trao đổi về việc sắp xếp đơn vị hành chính theo Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng cho biết, thành phố có 1 đơn vị cấp huyện và 176 đơn vị cấp xã thuộc diện phải sắp xếp.
Để thực hiện, tới đây, thành phố sẽ xây dựng Đề án cụ thể, thống kê từng đơn vị địa phương cụ thể theo 2 tiêu chí cứng là dân số, diện tích và xem xét tiêu chí thứ ba - tiêu chí vô cùng quan trọng là yếu tố văn hóa, lịch sử. Đây cũng là tiêu chí có trong Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội.
Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng nhấn mạnh, như quận Hoàn Kiếm có những yếu tố văn hóa, lịch sử rất đặc thù, nên tinh thần chỉ đạo của thành phố là sẽ bảo vệ quan điểm giữ ổn định, nhưng các minh chứng phải được đưa vào đầy đủ để thuyết minh, thuyết phục.
“Còn với các xã, phường - nơi nào có yếu tố văn hóa, lịch sử đặc thù thì cũng phải thuyết minh, thuyết phục; còn lại phải thực hiện theo đúng quy định”, ông Dũng nói.
Trước đó, tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã giai đoạn 2023-2030 ngày 31/7, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh cho biết, Hoàn Kiếm là quận duy nhất của thành phố phải sáp nhập giai đoạn 2023-2025. Theo quy định của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, quận phải có diện tích tối thiểu 35 km2, dân số 150.000. Hoàn Kiếm đủ tiêu chuẩn về dân số, nhưng chỉ đạt 15% diện tích. Thông tin này nhận được sự quan tâm từ dư luận.
>>> Mời độc giả xem thêm video Bộ Nội vụ đề xuất thí điểm sáp nhập một số tỉnh

Nguồn: THĐT

Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)