Bi kịch những vụ chồng vì bênh vợ mà gây họa tan cửa nát nhà

Google News

Chỉ vì những mẫu thuẫn nhỏ, nhưng trong một phút suy nghĩ bột phát, thiếu tỉnh táo mà nhiều người đã phải vướng lao lý giết người do bênh vực người thân một cách mù quáng.

Ngày 30/8, Công an tỉnh Tuyên Quang đang tạm giữ hình sự đối tượng Vũ Tuấn Anh (SN 1984, trú tại xã An Tường, TP Tuyên Quang) về để điều tra làm rõ về hành vi giết người.
Được biết, khuya 29/8, Vũ Tuấn Anh cùng vợ và con gái đến quán nhậu ăn đêm trên địa bàn phường Tân Quang (TP Tuyên Quang). Lúc này, Nguyễn Mạnh Hùng (28 tuổi, trú cùng xã An Tường) sang mời rượu Tuấn Anh và có hành động vỗ mông, kéo áo ngực đối với vợ anh này.
Bi kich nhung vu chong vi benh vo ma gay hoa tan cua nat nha
 Vũ Tuấn Anh tại cơ quan điều tra. Ảnh công an cung cấp
Chứng kiến sự việc trên, Tuấn Anh tức giạn hẹn Hùng ra cửa quán nói chuyện và có xô xát. Tuấn Anh chạy vào quán lấy kéo cắt bánh đâm Hùng 3 nhát khiến nạn nhân gục xuống. Được người dân đưa đi cấp cứu nhưng Hùng không qua khỏi.
Ngay sau khi gây án Tuấn Anh đã nhanh chóng bỏ trốn khỏi hiện trường. Được sự động viên của gia đình đến sáng 30/8, Vũ Tuấn Anh đã ra cơ quan công an đầu thú.
Liên quan đến án mạng do bênh vực vợ trên bàn nhậu, sáng 18/7/2017, Công an tỉnh Cà Mau cho biết, cơ quan công an đang tạm giữ hình sự Dương Tấn Giàu Em (32 tuổi, ngụ xã Nguyễn Việt Khái, huyện Phú Tân) để điều tra làm rõ về hành vi “Giết người”.
Thông tin ban đầu, Giàu Em có mời anh Phù Văn Lũ (35 tuổi) về nhà nhậu và hát. Khi cả 2 nhậu được một lúc thì vợ của anh Lũ đến cùng ngồi chung và ca hát, rồi lấy ca rượu đổ bỏ. Giàu Em bực tức vì thấy vợ bạn đổ bỏ rượu, nên 2 bên xảy ra cự cãi.
Thấy vợ bị ăn hiếp, anh Lũ dùng ly thủy tinh ném vào người Giàu Em, rồi xông vào đánh nhau. Trong lúc hỗn chiến, Giàu Em chạy xuống nhà sau lấy dao lên đâm bạn nhậu tử vong tại chỗ.
Ngay sau khi gây án, Giàu Em đã bị công an bắt giữ để phục vụ công tác điều tra.
Bi kich nhung vu chong vi benh vo ma gay hoa tan cua nat nha-Hinh-2
 Ly Thị Hương tại cơ quan điều tra.
Trước đó, TAND huyện Quản Bạ tuyên phạt Mua Mi Chơ (SN 1995) 6 năm tù và Ly Thị Hương (SN 1998, trú tại thôn Nà Sài, xã Đông Hà, huyện Quản Bạ, tỉnh Hà Giang) 3 năm tù về tội danh Cố ý gây thương tích. Sự việc đau lòng xuất phát từ một câu nói nhạy cảm của Hương khi tiết lộ “bí mật” động trời của mình với chồng sắp cưới.
Ngồi trong trại giam, Hương hồi tưởng lại những ngày tháng yêu đương mặn nồng giữa Hương và Chơ. Hương cho biết, sau một thời gian tìm hiểu, được sự chấp thuận của hai bên gia đình, đôi trẻ quyết định tiến tới hôn nhân.
Trong một lần dại dột, Hương đã bộc bạch hết những bí mật thầm kín cho chồng sắp cưới của mình rằng, hồi Hương học lớp 10, ngây thơ, hồn nhiên, chưa biết yêu là gì thì đã bị một người bạn trai cùng lớp tên H. giở trò cưỡng bức.
Nghe người yêu thổ lộ, Chơ như con thú điên loạn trong cơn ghen tuông. Sau khi trấn tĩnh, Chơ bàn với Hương chỉ còn cách duy nhất để “rửa mối nhục” này là đánh cho H. một trận nhớ đời. Hương đồng ý.
Hương và Chơ đã bàn với nhau kế hoạch “dụ cáo ra khỏi hang”. Hương rủ H. ra ngoài đi dạo, H. vui vẻ đồng ý đi theo Hương mà không mảy may đề phòng.
Theo sự chỉ dẫn của Chơ qua tin nhắn điện thoại, Hương dẫn H. tới chỗ Chơ đang chờ sẵn. Do quá bất ngờ, H. bị Chơ cầm gậy gỗ vụt nhiều nhát vào đầu, nằm bất động. Tiếp đến, Chơ đẩy nạn nhân xuống rãnh cạnh lề đường để tránh bị dân phát hiện.
Ngày hôm sau, Hương vẫn đi học bình thường như chưa có chuyện gì xảy ra. Tuy nhiên, sự việc đã nhanh chóng bị phát giác.
Ngồi trong trại giam, Hương vẫn không thể nào hết ân hận và thôi day dứt khi vì chỉ một phút bồng bột, Hương đã khiến bạn học từ một người khỏe mạnh thành người bị tật nguyền suốt đời.
Theo M.H/Giadinhxahoi

>> xem thêm

Bình luận(0)