Chuyển hồ sơ vụ hiệu trưởng nhận tiền chạy việc ở Đắk Lắk

Google News

(Kiến Thức) - Cơ quan điều tra huyện Krông Pắk (Đắk Lắk) chuyển hồ sơ của ông Huỳnh Bê (nguyên hiệu trưởng Trường THCS Ngô Mây ở xã Vụ Bổn) cho công an tỉnh để tiếp tục điều tra theo thẩm quyền về hành vi lừa đảo. 

Ngày 1/9, Công an huyện Krông Pắk (Đắk Lắk) vừa bàn giao hồ sơ cho công an tỉnh để tiếp tục điều tra nghi can Huỳnh Bê (nguyên hiệu trưởng Trường THCS Ngô Mây ở xã Vụ Bổn) về hành vi lừa đảo nhận trên 1 tỷ đồng tiền chạy việc.
Chuyen ho so vu hieu truong nhan tien chay viec o Dak Lak
Ông bê bị cơ quan điều tra bắt giữ. 
Trước đó, ngày 28/3, Công an huyện Krông Pắk đã khởi tố bắt tạm giam đối tượng Huỳnh Bê vì đã có hành vi nhận 300 triệu đồng để chạy việc cho con của bà Chu Thị Long ở cùng huyện vào làm tại Trường Cao đẳng sư phạm Đắk Lắk.
Sau đó, Huỳnh Bê không xin được việc và cũng không trả lại số tiền trên cho bà Long.
Tại cơ quan điều tra, ông Huỳnh Bê thừa nhận năm 2013 đến năm 2017 đã nhận tổng số tiền 890 triệu đồng để đi lo lót chạy việc cho 11 người khác. Trong đó, có 8 trường hợp hứa nhận vào làm giáo viên trong biên chế Nhà nước.
Ngoài ra 3 trường hợp hứa nhận vào dạy hợp đồng tại trường ông Bê làm hiệu trưởng. Nhưng sau đó, tất cả 11 trường hợp này Huỳnh Bê đều không xin được cho ai cả.
Công an huyện Krông Pắk còn nhận được đơn tố cáo của 6 trường hợp khác với tổng số tiền hơn 1 tỷ đồng.
Tuy nhiên, Huỳnh Bê cho rằng những người này ông chỉ vay mượn bình thường chứ không liên quan đến xin việc.
Hiện vụ án đang chuyển giao cho Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đắk Lắk để tiếp tục điều tra mở rộng theo thẩm quyền.
THANH HẢI

>> xem thêm

Bình luận(0)