Bé trai 14 tuổi bị bố đẻ mẹ kế bạo hành

Google News

Cháu bé thường xuyên bị bố mẹ bạo hành nhưng cháu không nói với ai nên hàng xóm không hề hay biết.

Chia sẻ về việc bé trai Nguyễn Lê H. (14 tuổi ở xã Liên Hà, huyện Đông Anh, Hà Nội) bị bố đẻ và mẹ kế đánh đập, ông Nguyễn Văn Minh (57 tuổi, trú tại thôn Lỗ Khê xã Liên Hà, huyện Đông Anh, TP. Hà Nội) là bác ruột của bé H. cho hay: Hàng xóm xung quanh không ai biết sự việc vì cháu H. chưa từng nói với ai mặc dù bị bố mẹ bạo hành thường xuyên.
Cháu H. bị bố đẻ và mẹ kế đánh đập chỉ vì những lỗi nhỏ. 
Bố mẹ đẻ của cháu H. đã ly hôn, hiện nay cháu H. ở với bố và mẹ kế; còn anh trai cháu thì được mẹ đẻ chăm sóc. "Đến hôm 27/3, thằng Th. đánh con từ 19h đến 23h, sau đó anh trai thằng bé sang đón thì tôi mới biết chuyện", ông Minh nói.
Rất nhiều lần ông Minh có khuyên bảo em trai nhưng anh Nguyễn Văn Th. chỉ nghe lời vợ hai mà bỏ ngoài tai lời của những người khác. Khó hiểu hơn, anh trai cháu H., con trai ông Minh muốn sang chơi với cháu cũng bị cấm đoán.
"Từ lúc lấy vợ hai, vợ chồng nó cấm tất cả anh em, họ hàng bên nội, bên ngoại không cho ai tiếp xúc với cháu H. Đến con trai tôi, ở ngay bên cạnh nhà, chỉ cần đi cùng với cháu H. mà bị vợ chồng anh Th. biết là chắc chắn cháu H. tối về nhà lại ăn đòn của bố mẹ..."
Hàng xóm của gia đình cháu H., bà Phạm Thị Lành (67 tuổi) cho biết, việc cháu H. bị bố đẻ và mẹ kế đánh đập diễn ra rất thường xuyên, thậm chí là chỉ vì những lý do đơn giản. Bà cũng cho hay, từ khi lấy vợ hai, anh Th. cũng ít giao tiếp với mọi người trong xóm, kể cả anh em ruột thịt. Có lần bà thấy anh Th. đánh cháu thì khuyên bảo nhưng anh Th. không nghe và sau này cũng không chào hỏi khi gặp nhau ngoài đường dù là hàng xóm sát vách.
Trao đổi với ông Hoàng Văn Minh, đội trưởng thôn Lỗ Khê chia sẻ, hiện tại cháu H. đã ổn định về tâm lý và sức khỏe sau khi được đưa vào Bệnh viện Kỹ thuật hình sự, Bộ Công An. Bạn bè, nhà trường, các ban ngành đoàn thể ở thôn, xã…cũng đã đến động viên gia đình và cháu H..
Theo ông Minh, anh Th. vốn là người hiền lành, không thấy có hiềm khích với ai trong xóm. Tuy nhiên, sau khi lấy vợ hai từ 4 năm trước, cháu H. bắt đầu có dấu hiệu của việc bị bạo hành, cán bộ phát hiện vài lần và nhắc nhở gia đình anh Th. tuy nhiên cháu H. vẫn bị bạo hành. Việc vụ việc mãi mới được biết cũng do cháu H. giấu, không nói cho ai biết.
Còn về người vợ thứ hai của anh Th., mẹ kế của cháu H., ông cũng cho hay, chị này từ khi lấy anh Th. thì thường xuyên xảy ra mâu thuẫn với họ hàng, người thân trong gia đình chồng. Trong xóm, vợ chồng anh Th. cũng ít giao tiếp với mọi người.
Thông tin trước đó, ngày 27/3, bé Nguyễn Lê H. xuất hiện những vết bầm tím khắp cơ thể, thâm chí có cả quầng đỏ quanh mắt sau khi được đưa từ nhà bố đẻ về. Tới sáng 28/3, ông Hoàng Đức Hồng, trú tại xã Liên Hà (Đông Anh, Hà Nội) là ông ngoại cháu H. đã đưa cháu ra Công an xã Liên Hà để trình báo sự việc và cho cháu đi giám định thương tật vào ngày 30/3.
Theo Trần Hương/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)