Tuyển sinh 2018: TP HCM không cộng điểm khuyến khích vào lớp 10

Google News

Trong kỳ tuyển sinh 2018, với lý do nếu thực hiện cộng điểm khuyến khích thì trái với quy định của Bộ GD-ĐT, Sở GD-ĐT TP.HCM đã gửi tờ trình mới lên UBND TP.

Sau buổi họp giao ban sáng 2/4, ban giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM đã quyết định gửi tờ trình mới về tuyển sinh đầu cấp năm học 2018-2019 để UBND TP phê duyệt. Trong đó, chế độ cộng điểm khuyến khích trong tuyển sinh lớp 10 đã được hủy bỏ.
 Học sinh xem lại bài sau khi làm bài thi tuyển sinh lớp 10 năm 2017.
Trước đó, vào cuối tháng 3/2018, Sở GD-ĐT TP.HCM đã có tờ trình xin UBND TP cho phép thực hiện chế độ cộng điểm khuyến khích (dành cho đối tượng đạt giải trong các kỳ thi học sinh giỏi các cấp) trong tuyển sinh vào lớp 10 năm 2018. Chế độ này được tính như mùa thi năm 2017.
Tuy nhiên, đại diện Sở GD-ĐT cho biết nếu thực hiện cộng điểm khuyến khích thì trái với quy định của Bộ GD-ĐT, theo đó bãi bỏ chế độ khuyến khích khi tuyển sinh; riêng điểm khuyến khích đối với học sinh thi nghề phổ thông vẫn được tiếp tục áp dụng trong mùa thi 2018.
Trao đổi với Tuổi Trẻ Online vào trưa 2/4, nhiều phụ huynh ở quận 1, quận 3, quận Tân Bình…chưa hết bức xúc với quyết định trên.
"Bộ GD-ĐT đã đặt phụ huynh và học sinh vào thế đã rồi. Nếu bỏ chế độ cộng điểm khuyến khích thì phải thông báo ngay từ đầu năm học để chúng tôi xác định con đường học tập cho con em mình. Đằng này, chỉ còn 2 tháng nữa con em chúng tôi đã bước vào kỳ thi tuyển sinh lớp 10, Bộ mới ra thông báo bỏ cộng điểm khuyến khích.
Con tôi đã bỏ ra rất nhiều công sức và thời gian để ôn thi, chuẩn bị cho kỳ thi học sinh giỏi cấp thành phố với hi vọng sẽ được cộng điểm khi dự tuyển sinh vào trường THPT top đầu. Thế là bao công sức đổ sông, đổ biển", bà Phạm Hà Lan, phụ huynh học sinh lớp 9 ở quận 1 chia sẻ.
Được biết kỳ thi học sinh giỏi lớp 9 cấp thành phố năm học 2017-2018 ở TP.HCM có 4071 thí sinh tham gia.
Theo Hoàng Phương/Tuổi Trẻ

>> xem thêm

Bình luận(0)